Quảng cáo

Sao nhập tịch gốc Brazil: 'Tôi sẽ đưa Trung Quốc đến VCK World Cup 2022'

Thứ năm, 22/08/2019 19:55 PM (GMT+7)

Tiền đạo Elkeson, người mới nhập tịch Trung Quốc tự tin phát biểu về việc sẽ tạo ra lịch sử và đưa ĐTQG nước nhà đến VCK World Cup 2022 ở Qatar.

Video: Hình ảnh không đẹp của cầu thủ Trung Quốc

Tiền đạo người Brazil, Elkeson vừa được HLV Marcello Lippi triệu tập vào đội hình ĐT Trung Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Chân sút 30 tuổi này trở thành cầu thủ đầu tiên khoác áo ĐT Trung Quốc mà không hề có nguồn gốc tổ tiên liên quan đến đất nước này.

Mới đây, Elkeson cũng đã lên tiếng chia sẻ cảm xúc của mình sau khi trở thành một thành viên của ĐTQG Trung Quốc. Đồng thời, tiền đạo gốc Brazil cũng tự tin vào việc sẽ làm nên lịch sử.

Elkeson chia sẻ: "Có quốc tịch Trung Quốc cho phép tôi một lần nữa giúp ĐTQG tham dự VCK World Cup. Tôi muốn nói với cả thế giới rằng tôi chính thức bắt đầu một hành trình mới. Tôi là người Trung Quốc và tôi muốn đáp lại tình yêu và sự mến mộ mà các bạn đã dành cho tôi trong nhiều năm qua. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các bạn".

trung quốc, world cup, vòng loại world cup 2022, world cup 2022, vòng loại world cup, qatar, vck world cup

"Tôi muốn một thử thách mới, tôi muốn xem giới hạn của mình ở đâu. Tôi đã nhận thử thách này mà không hề do dự. Tôi sẽ đền đáp tình yêu của người dân Trung Quốc. Tôi muốn làm nên lịch sử ở đây".

Trung Quốc hiện đang xếp thứ 71 trên BXH FIFA và mới chỉ có một lần góp mặt ở VCK World Cup. Họ kết thúc World Cup 2002 ở Nhật Bản và Hàn Quốc mà không có được điểm nào.

Trung Quốc nằm ở A của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với Guam, Maldives, Philippines và Syria. Họ sẽ khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup bằng chuyến làm khách đến sân của Maldives vào lúc 18h00 ngày 10/9.

>>> Báo Trung Quốc: 'Khó chấp nhận khi vào World Cup nhờ người Brazil'

>>> FIFA công bố quyết định lịch sử sau 28 năm ở VL World Cup châu Á

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT