Quảng cáo

FIFA công bố quyết định lịch sử sau 28 năm ở VL World Cup châu Á

Thứ năm, 29/08/2019 21:09 PM (GMT+7)

Sau gần 3 thập kỷ cấm vận, FIFA đã chính thức công bố một quyết định lịch sử đối với Iraq ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Video: 2 siêu phẩm giống hệt nhau của Quang Hải

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chỉ còn hơn 2 tuần nữa là sẽ diễn ra. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức cho phép Iraq tổ chức các trận đấu sân nhà trên chính đất nước mình. Đây là quyết định mang tính lịch sử đối với quốc gia Tây Á này.

Iraq đã không được tổ chức các trận đấu quốc tế kể từ sau khi chiến tranh vùng vịnh xảy ra năm 1991. Những vấn đề chính trị liên quan khiến cho hơn 28 năm qua, đất nước này phải tổ chức các trận đấu sân nhà của mình ở một SVĐ trung gian. Điều này sẽ được thay đổi ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới khi FIFA đã gửi thư chấp thuận đến Iraq.

FIFA chính thức công bố với LĐBĐ Iraq: "Sau khi đánh giá khả năng và các tình huống, chúng tôi nhận thấy SVĐ Basra đủ điều kiện tổ chức các trận đấu chính thức của vòng loại World Cup Qatar 2022".

world cup, fifa, iraq, vòng loại world cup, world cup 2022, vòng loại world cup châu á, vòng loại world cup 2022

Quyết định của FIFA được đưa ra sau khi giải Vô địch Tây Á 2019 được tổ chức thành công ở Iraq và Cộng hòa Kurdistan. Đây cũng là giải đấu tầm cỡ khu vực đầu tiên ở Iraq kể từ năm 1991.

Vào tuần trước, đại diện của FIFA đã đến kiểm tra các SVĐ ở thành phố Basra, Karbala và Erbil cũng như các cơ sở xung quanh bao gồm khách sạn, nhà ở. SVĐ Basra được cho là đã đảm các yêu cầu của FIFA. Basra có sức chứa lên tới 65.000 chỗ và một trong những niềm tự hào của Iraq.

world cup, fifa, iraq, vòng loại world cup, world cup 2022, vòng loại world cup châu á, vòng loại world cup 2022

Iraq nằm ở bảng C của vòng loại World Cup 2022 cùng với Iran, Bahrain, Hồng Kông và Campuchia. Iraq sẽ làm khách của Bahrain ở trận đấu đầu tiên lúc 23h30 ngày 5/9 trước khi chơi trận cầu lịch sử trên sân nhà với Hồng Kông vào 10/10.

>>> Chính thức: 'Messi Nhật Bản' rời Real Madrid chỉ sau 2 tháng

>>> Quê hương của thầy Park chốt đối thủ chuẩn bị VL World Cup

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo