Quảng cáo

Học trò HLV Park thấp thỏm trước nguy cơ giải nghệ sớm

Thứ bảy, 13/03/2021 09:52 AM (GMT+7)

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đeo bám khiến Sầm Ngọc Đức luôn trong tình trạng có thể mất nghiệp bất cứ thời điểm nào.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Sầm Ngọc Đức thuộc biên chế CLB TP HCM. Anh chuyển tới đây từ mùa giải 2018. Sau 3 năm, anh được trao băng đội trưởng khi chứng minh được chuyên môn cũng như tinh thần chiến đấu không khoan nhượng. 

Chính sức mạnh tinh thần ấy đã giúp Sầm Ngọc Đức vượt qua nỗi lo lắng về căn bệnh khó chữa suốt nhiều năm mà không mấy người biết tới. Vừa qua, hậu vệ người Nghệ An đã chia sẻ về bí mật đã giấu kín suốt thời gian qua. Căn bệnh thoát vị đĩa đệm, nỗi ác mộng với bất kỳ ai mắc phải, đặc biệt là các VĐV thể thao.

Sầm Ngọc Đức phát hiện bệnh năm 2015 và nhận sự chăm sóc của một bác sĩ tại Hà Nội. Đến năm 2018, sau khi đi chụp lại và gửi kết quả thì anh nhận lời khuyên như sét đánh ngang tai.

"Anh có khuyên mình nên nghỉ vận động mạnh, ý anh nói mình nên nghỉ đá bóng, nếu không trong quá trình tập luyện và thi đấu không may va chạm mạnh sẽ dẫn đến nằm nằm liệt một chỗ. Lúc đấy mình bị đứng hình mất 5 giây luôn. Sốc khi nghĩ đến phải nghỉ đá bóng, và mấy ngày sau là những ngày khó ở, khó chịu, bực bội trong người. Sau đó một thời gian ngắn thì cũng là lúc những chuyện không may xảy ra với mình, những án phạt, kỷ luật thay nhau kéo đến.

Có lẽ thời gian này là thời gian khó khăn nhất mà mình đã từng trải qua. Áp lực, tuyệt vọng, mất phương hướng và cái suy nghĩ có lẽ đã đến lúc dừng lại, và tìm cho mình hướng đi mới phù hợp hơn với sức khỏe của mình hiện tại. Và cảm giác sợ người khác biết mình, thấy mình kéo dài mất mấy tháng, bản thân mình cũng sợ trái bóng, coi như mình đã nghỉ hẳn mất một thời gian ngắn".

Học trò HLV Park thấp thỏm trước nguy cơ giải nghệ sớm Ảnh 1
Sầm Ngọc Đức lần đầu ra mắt HLV Park

Trong lúc khó khăn nhất, Sầm Ngọc Đức nhận sự sẻ chia từ gia đình, những lời động viên giúp anh lấy lại tinh thần. Sầm Ngọc Đức quyết tâm trở lại với bóng đá bất chấp hiểm nguy. Anh ra Hà Nội tiếp tục việc điều trị và tìm lại cảm giác chơi bóng bằng những trận đấu phủi. 

Căn bệnh ấy có thể phát tác bất cứ lúc nào, nhưng giờ đây với Sầm Ngọc Đức, anh trân trọng và tận hưởng từng phút giây bên trái bóng tròn.

"Với nhiều người, người ta có thể sống vì hiện tại và tương lai, còn bản thân mình sẽ cố gắng để sống cho hiện tại, còn tương lai thì để sau tính. Bóng đá, thoát vị không chỉ là đam mê, bệnh tật nữa mà hãy coi nó là cuộc sống của mình. Cảm ơn đời vì cho đến bây giờ vẫn cho mình sức khỏe, đủ khỏe để mỗi ngày thức dậy mình vẫn có thể đi lại bình thường, được sống và làm việc với đam mê, vì thế nên hãy cứ chịu đựng khi mình còn có thể nhé".

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Sầm Ngọc Đức giúp anh có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam cuối năm 2020 vừa qua. Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đang tới gần, với những vấn đề ở vị trí hậu vệ trái mà HLV Park gặp phải (chấn thương, phong độ), đây sẽ là cơ hội để Sầm Ngọc Đức chứng minh khả năng và chiếm một suất trong đội hình chính thức. 

Làm được điều ấy, Sầm Ngọc Đức sẽ tiến lên một nấc thang nữa trên con đường sự nghiệp. Nhưng hiện tại anh đã là hình mẫu vượt khó để những đồng nghiệp, những người đàn em noi theo trong bước đường sự nghiệp, đam mê bóng đá.

Cựu HLV U19 Việt Nam: 'Ông Park phải cẩn trọng chiêu trò của người Tây Á'

Số phận của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng nếu Triều Tiên bỏ giải?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT