Quảng cáo

Số phận của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng nếu Triều Tiên bỏ giải?

Thứ bảy, 13/03/2021 07:31 AM (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc đang đặt nghi vấn về việc Triều Tiên có tiếp tục tham dự vòng loại World Cup 2022 sau thông báo địa điểm thi đấu chính thức của AFC.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Ngày 12/3, LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông báo chính thức địa điểm diễn ra tập trung vòng loại World Cup 2022. Bảng G của ĐT Việt Nam sẽ được đặt tại UAE, trong khi bảng H có sự góp mặt của Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ được tổ chức ở Xứ sở kim chi.

Điều này khiến truyền thông Hàn Quốc đặt nghi vấn về khả năng tiếp tục tham dự của Triều Tiên ở vòng loại World Cup 2022. Tờ Sportal Korea của nước này viết: "Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng Turkmenistan, Sri Lanka và Triều Tiên. Chúng ta đang đứng thứ hai bảng này sau Turkmenistan nhưng thi đấu kém hơn một trận.

Điều đáng lo ngại là liệu Triều Tiên có đến Hàn Quốc để tham dự vòng loại World Cup 2022 hay không nếu còn dịch Covid-19?".

Nghi vấn này của tờ Sportal Korea là có cơ sở, bởi ở AFC Cup 2020, quốc gia này quyết định không cử đại diện tham dự vì lo ngại dịch Covid-19. Hiện nay, Triều Tiên vẫn chưa có ca nhiễm nào nên việc quốc gia này siết chặt việc đi lại quốc tế với các đội thể thao càng là cơ sở để truyền thông Hàn Quốc nghi ngờ khả năng trên.

Số phận của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng nếu Triều Tiên bỏ giải? Ảnh 1
Nếu Triều Tiên bỏ giải sẽ gây ra hệ lụy rất lớn

Nếu Triều Tiên không tham dự vòng loại World Cup 2022, một loạt hệ lụy sẽ xảy ra. Sẽ có 2 phương án FIFA tính đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua các trận đấu tiếp theo của đội bóng này. 

Trong trường hợp kết quả của Triều Tiên bị hủy bỏ, các bảng đấu khác sẽ bị ảnh hưởng khi kết quả của các đội với đội đứng cuối cũng sẽ không được tính. Và rõ ràng, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang có cơ hội lớn để đi tiếp sẽ không muốn trường hợp này xảy ra. Vì điều đó sẽ khiến việc tính toán điểm số cần đạt được trở nên rắc rối hơn rất nhiều. Mà hiện nay, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng cùng lịch thi đấu tương đối thuận lợi.

Cách đây không lâu, Malaysia cũng từng tính đến phương án bỏ giải vì lệnh hạn chế đi lại quốc tế. Tuy nhiên sau đó, các đội cùng bảng đã thở phào khi họ xác nhận vẫn tham dự bình thường. Malaysia sẽ là đối thủ thứ hai của Việt Nam trong thứ tự thi đấu ở vòng loại tại UAE.

Cựu HLV U19 Việt Nam: 'Ông Park phải cẩn trọng chiêu trò của người Tây Á'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT