Quảng cáo

Báo chí Croatia đồng loạt "mắng nhiếc" trọng tài Nishimura

Thứ sáu, 13/06/2014 22:19 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Các tờ báo xuất bản ở Croatia ra ngày 13/6 đã đồng chỉ trích trọng tài Yuichi Nishimura dữ dội. Họ cho rằng, vị “Vua áo đen” người Nhật đã thiên vị đội chủ nhà Brazil trong trận đấu khai mạc World Cup 2014.

 

 

trọng tài Yuichi Nishimura, báo chí Croatia, khai mạc World Cup 2014,Brazil thắng Croatia, Brazil vs Croatia,Brazil thắng trận mở màn,Neymar ghi bàn,neymar tỏa sáng,Oscar,Croatia,ĐT BrazilTrọng tài Yuichi Nishimura thổi phạt đền gây tranh cãi

 

Trận đấu khai mạc World Cup 2014 giữa ĐT Brazil với Croatia đang diễn ra cân bằng với tỷ số 1-1 ở hiệp hai, trong khi các chân sút của đội chủ nhà không thể tiếp cận được mảnh lưới đối phương thì trọng tài Yuichi Nishimura đã giúp các cầu thủ xứ Samba làm được điều đó. Phút thứ 70, vị Vua áo đen người Nhật Bản đã thổi quả phạt đền gây tranh cãi khi cho rằng trung vệ Dejan Lovren đã phạm lỗi với tiền đạo Fred trong vòng cấm.

 

Và từ chấm 11m, Neymar đã nâng tỉ số lên 2-1. Sau đó, Brazil giành chiến thắng chung cuộc 3-1 với bàn thắng của Oscar ở phút bù giờ. Sau trận đấu, các nhà chuyên môn đều cho rằng, chính quả phạt đền là bước ngoạt của trận đấu và giúp Brazil giành được chiến thắng trước Croatia.

 

 Video bàn thắng: Brazil 3-1 Croatia (Bảng A - World Cup 2014)

 

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Niko Kovac của ĐT Croatia nói rằng: “Nếu pha bóng của Fred dẫn tới quả penalty thì chúng tôi nên chơi bóng rổ chứ không phải bóng đá. Những gì mà trọng tài Nishimura đã làm thật đáng xấu hổ, cái cách ông ấy xử lý các cầu thủ Croatia khác hẳn so với đội chủ nhà. Tôi tự hào về các các cầu thủ của mình, họ đã làm tất cả những gì có thể để làm rạng danh cho đất nước”.

 

Cùng quan điểm với HLV Niko Kovac, các tờ báo Croatia đã đồng loạt đưa tin về trận khai mạc với các dòng tít nhằm vào vị trọng tài Nishimura như: “Xấu hổ”, “Không công bằng”, “Quả phạt đền tưởng tượng”, “Brazil vô địch World Cup sớm”...

 

Nhật báo Jutarnji List - một trong những tờ báo có ảnh hưởng ở Croatia bình luận quyết định cho đội Brazil hưởng quả 11m của trọng tài Nishimura là “sai lầm không thể tha thứ’. Tờ báo này viết: “Với quyết định cho đội Brazil hưởng quả phạt đền, chẳng khác nào ông Nishimura dung lưới kiếm đâm vào con tim dân Croatia”.

 

Trong khi đó, tờ nhật báo thể thao Sportske Novosti khen ngợi Neymar vượt qua sức ép tâm lý thực hiện thành công quả 11m nhưng tờ báo này không quên chỉ chích ông Nishimura: “Neymar và trọng tài người Nhật Nishimura đã cướp đi giấc mơ lớn của CĐV bóng đá Croatia”.

 

Ở trận đấu này, tiền đạo Neymar lập cú đúp và được FIFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sác nhất trận khai mạc. Trong khi tiền vệ Oscar cũng được HLV trưởng ĐT Brazil hết sức tán dương.

 

Author Thethao247.vn System / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT