Quảng cáo

ĐT Philippines nhận tin buồn sau kỳ World Cup lịch sử

Thứ ba, 01/08/2023 13:56 PM (GMT+7)

ĐT nữ Philippines đã đón nhận tin không vui từ băng ghế huấn luyện sau kỳ World Cup lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Việt Nam và Philippines là 2 đội bóng của Đông Nam Á xuất sắc giành quyền lọt vào VCK World Cup nữ 2023. Cả 2 đều có lần đầu tiên được trải bước trên thảm cỏ của giải đấu lớn nhất dành cho bóng đá nữ. Không những thế, Philippines còn làm nên điều lịch sử khi giành được chiến thắng trước chủ nhà New Zealand. Dù không thể vượt qua vòng bảng, nhưng màn trình diễn của Philippines vẫn nhận được cơn mưa lời khen từ bạn bè quốc tế. 

Người đã giúp Philippines đạt được tới thành công đó là HLV Alen Stajcic. Thế nhưng, mới đây nhất, vị HLV người Australia này đã nói lời chia tay với ĐT Philippines, hợp đồng của ông và trợ lý HLV Nahuel Arrarte hết hạn sau World Cup và cả 2 đều muốn tìm những bến đỗ mới.

Đây là một tin không vui với những NHM bóng đá Philippines bởi dưới thời HLV Alen Stajcic, bóng đá nữ Philippines đã vươn mình trở thành một thế lực của Đông Nam Á, so kè với Việt Nam hay Thái Lan, đạt được rất nhiều thành tựu đáng nể như vô địch AFF Cup 2022, vào tới bán kết Asian Cup 2022, HCĐ bóng đá nữ SEA Games 31 và đứng thứ 46 trên BXH FIFA (thứ hạng cao nhất của ĐT từ trước đến nay).

Football: Alen Stajcic leaves Filipinas, to 'explore other options' |  ABS-CBN News
Alen Stajcic đã nâng tầm bóng đá nữ Philippines. (Ảnh: EPA - EFE)

Vào cuối tháng 10 năm 2021, Stajcic được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của ĐT Philippines trước thềm Asian Cup 2022. Với việc giúp Philippines tham dự World Cup, Stajcic trở thành huấn luyện viên người Australia duy nhất tham dự 3 kỳ FIFA World Cup. Vào tháng 3 năm 2022, ông gia hạn hợp đồng với Philippines, hợp đồng có thời hạn đến hết World Cup bất chấp những lời đề nghị từ Úc và Châu Âu. Stajcic và trợ lý Nahuel Arrarte cũng được bổ nhiệm để giám sát các đội tuyển U17 và U20 Philippines.

Ngoài tài năng chỉ đạo của HLV Alen Stajcic, thành công của ĐT nữ Philippines trong những năm gần đây phần nào cũng đến từ việc ĐT này có nhiều cầu thủ nhập tịch hoặc Phi kiều. Theo thống kê, trong số 23 cái tên trong danh sách tham dự World Cup nữ của ĐT Philippines, có đến 18 người được sinh ra ở Hoa Kỳ.

Có thể kể đến một số cái tên như Kiara Fontanilla, Kaiya Jota, Alicia Barker, Reina Bonta, Malea Cesar, Jessika Cowart, Dominique Randle,...

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan