Quảng cáo

Philippines giành chiến thắng lịch sử ở World Cup

Thứ ba, 25/07/2023 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Philippines vừa có chiến thắng lịch sử ở kỳ World Cup đầu tiên mà họ tham dự.

Nghe nội dung bài viết

New Zealand bước vào trận gặp Philippines với tinh thần đang lên cao sau chiến thắng bất ngờ ở ngày ra quân. Tuyển nữ New Zealand tạo ra được một số cơ hội nhưng lại gặp khó trước hàng thủ của đối phương.

Bất ngờ đến ở phút thứ 24 với pha đánh đầu mở tỷ số của Bolden. Pha lập công của Bolden đã đi vào lịch sử khi đây chính là bàn thắng đầu tiên của Philippines ở đấu trường World Cup.

Philippines chơi tự tin hơn sau khi có lợi thế về mặt tỷ số. Đồng thời, ngày thi đấu xuất sắc của thủ thành McDaniel đã giúp cho đội bóng Đông Nam Á duy trì được tỷ số 1-0 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Trực tiếp nữ New Zealand 0-1 nữ Philippines: Bàn thắng lịch sử 307088
Khoảnh khắc lịch sử của đội tuyển nữ Philippines

Sang hiệp 2, New Zealand tiếp tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút thứ 68, lưới của McDaniel đã rung lên sau pha đánh đầu của Jacqui Hand.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ và khán giả đội chủ nhà không diễn ra lâu. Bởi, trọng tài chính xác định Wilkinson đã việt vị và không công nhận bàn thắng.

Trong những phút cuối trận, New Zealand sốt ruột đẩy cao đội hình tấn công và họ suýt chút nữa có bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên thủ thành của Philippines đã chơi xuất thần trong tình huống dứt điểm cận thành của đối thủ. 

Chung cuộc, đội tuyển nữ Philippines thắng 1-0 trước New Zealand ở lượt trận thứ 2 bảng A. Chiến thắng lịch sử ở lần đầu tham dự World Cup cho đại diện của bóng đá Đông Nam Á. Một số cầu thủ Philippines đã rơi nước mắt sau trận thắng này.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT