BLV Quang Huy: "World Cup sẽ nâng tầm vị thế của bóng đá nữ Việt Nam"

21/07/2023 19:20 (GMT+7)

BLV Quang Huy đã chỉ ra những lợi ích khi ĐT nữ Việt Nam có lần đầu tham dự kỳ World Cup lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Sau nhiều nỗ lực và cố gắng, ĐT nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé đến sân chơi bóng đá lớn nhất dành cho phái nữ. Việc được tham dự World Cup không chỉ tạo dấu ấn về mặt thành tích mà sẽ còn tạo ra nhiều cú huých lớn để bóng đá nữ ngày càng phát triển.

BLV Quang Huy:

Chia sẻ với Thethao247, BLV Quang Huy nhận định, tham dự World Cup sẽ tạo ra nhiều tác động rất tích cực mà chưa thành tích nào trước đó có thể làm được.

"World Cup sẽ mang đến tác động tốt cho nền bóng đá nữ Việt Nam. Trước đây, ĐT nữ Việt Nam giành được nhiều danh hiệu, có nhiều thành công, nhưng sau đó chỉ nổi lên như một hiện tượng trong thời gian ngắn, nhận nhiều lời khen, tiền thưởng và sau đấy thì lại đâu vào đó.

World Cup sẽ là sự khác biệt lớn, vì đây là một giải đấu danh giá và tầm cỡ thế giới. Việc Việt Nam dự World Cup sẽ làm thúc đẩy phong trào đá bóng dành cho phái nữ trở nên phát triển hơn. Các bậc phụ huynh cũng sẽ cởi mở hơn trong việc cho con em mình theo đá bóng bởi vì họ sẽ thấy rằng việc đi đá bóng cũng vinh quang và nó cũng có thể đem lại những điều đặc biệt.

Từ việc có phong trào tốt, sẽ có nhiều tài năng được tìm thấy, khai quật bởi các nhà tuyển trạch viên để giúp bóng đá nữ ngày càng phát triển hơn.

Tham dự World Cup cũng giúp nâng cao vị thế của ĐT nữ Việt Nam, cả thế giới đều biết Việt Nam đã đi sân chơi World Cup rồi.

Tiếng tăm khi dự World Cup cũng có thể giúp chúng ta mời gọi những kiều bào, những phụ nữ sinh sống ở nước ngoài về cống hiến cho quê hương".

354618605-6521189167920502-4129674849432393967-n-1689842434.jpg
Bóng đá nữ Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhiều từ World Cup

Việc bóng đá nữ Việt Nam lần đầu ghi tên mình tại sân chơi World Cup có công sức không nhỏ đến từ HLV Mai Đức Chung, người cũng đã cống hiến phần lớn sự nghiệp của mình cho bóng đá nữ Việt Nam. Ông hiện là chuyên gia lớn tuổi nhất tại World Cup và có thể đây sẽ là giải đấu tầm cỡ thế giới cuối cùng ông đồng hành của ĐT nữ Việt Nam.

Trước câu hỏi của Thethao247 về việc nếu không có HLV Mai Đức Chung trong tương lai gần thì ĐT nữ Việt Nam có thể dự World Cup thêm nhiều lần nữa không, BLV Quang Huy tin rằng bóng đã nữ Việt Nam giờ đây đã được nâng tầm và chắc chắn còn tranh tài tại World Cup thêm nhiều lần nữa.

"Tôi tin với đà phát triển này thì việc ĐT nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup thêm nhiều lần nữa là hoàn toàn có thể, rõ ràng là từ lúc chúng ta giành vé cho đến thời điểm này thì bóng đã nữ Việt Nam đã nâng tầm rồi, cái cách mà ĐT đá gần đây đặc biệt là khi gặp Đức là đã có nhiều sự tiến bộ đặc biệt . Bóng đá nữ có tương lai xán lạn và chắc chắn dự World Cup nhiều lần nữa". 

362093233-1742314562894874-1246847710684432164-n-1689842638.png
ĐT nữ Việt Nam còn có thể dự World Cup thêm nhiều lần nữa. (Ảnh: Reuters)

Ngay ở lần đầu tiên tranh tài ở World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã không may rơi vào bảng đấu được coi là khó nhất và gặp những ngọn núi lớn như ĐKVĐ ĐT Mỹ hay đương kim Á quân ĐT Hà Lan và cả ĐT Bồ Đào Nha. BLV Quang Huy đã thẳng thắn nhận định chúng ta khó có thể gây bất ngờ nhưng ghi bàn hay thậm chí là giành được điểm số vẫn là những điều khả thi.

"Những ngày gần đây, HLV Mai Đức Chung cho các học trò rèn luyện chiến thuật phòng ngự phản công, theo tôi nghĩ cách chơi này là hợp lý. Chúng ta sẽ cố gắng phòng ngự chặt trước những đối thủ mạnh như vậy. Khách quan mà nói thì khi đấu với Mỹ hoặc Hà Lan thì chúng ta cố gắng hạn chế số bàn thua, và ghi được bàn thắng là đã hay rồi. Còn đá với Bồ Đào Nha thì chúng ta có thể mơ có điểm.

ĐT Việt Nam sẽ đề cao lối chơi tập thể nên mọi vị trí đều có thể tạo ra dấu ấn riêng của mình, từ hàng thủ cho đến hàng công. Sự tỏa sáng của thủ môn Kim Thanh, kinh nghiệm của Huỳnh Như, sức trẻ và tốc độ của Thanh Nhã đều sẽ được phát huy". 

1-1689842748.jpg
ĐT Việt Nam vẫn có thể có điểm ngay trong lần đầu dự World Cup. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, tất cả NHM Việt Nam đang chờ đợi những bước chân đầu tiên của các cầu thủ tại sân chơi World Cup. Dù cho kết quả có như thế nào thì chắc chắn World Cup sẽ mang đến những lợi ích to lớn cho bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai và mong rằng NHM sẽ còn có nhiều lần được chứng kiến ĐT Việt Nam, có thể là cả nam và nữ được tranh tài tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Hoàng Tùng
- Copy 21.07.2023