Quảng cáo

ĐT Bắn Cung đặt mục tiêu giành 2 HCV tại SEA Games 28

Thứ hai, 11/05/2015 17:31 PM (GMT+7)

SEA Games 28 đang đến gần và ĐT Bắn cung Việt Nam đặt mục tiêu là giữ vững thành tích 2 HCV tại Singapre vào tháng 6 tới.

Khác với những kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á trước đây, SEA Games 28 ở Singapore tổ chức vào tháng 6 do đó thời gian chuẩn bị cho các VĐV không có nhiều. Thay vì các chuyến tập huấn ở nước ngoài, Tổng cục Thể dục Thể thao đã mời chuyên gia người Hàn Quốc, Kim Sun Bin tham gia ban huấn luyện để giúp các cung thủ của đội tuyển Bắn cung Việt Nam hoàn thiện các kỹ năng, kỹ thuật để sẵn sàng cạnh tranh tấm HCV tại Singapore vào tháng 6 tới.

doi tuyen ban cung seagame 28, nguyen tien cuong, ban cung nguyen tien cuong, huy chuong vang seagame 28

Cung thủ Tiến Cương là niềm hy vọng vàng của ĐT Bắn cung Việt Nam tại SEA Games 28


Để giúp các cung thủ có cơ hội cọ sát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu, đội tuyển Bắn cung Việt Nam đã tham dự Cúp Bắn cung Châu Á ở Thái Lan diễn ra từ ngày 16 đến 23/3. Tại giải đấu này, cung thủ Nguyễn Tiến Cương đã giành HCB cá nhân nội dung cung 3 dây đồng thời Nguyễn Tiến Cương và Nguyễn Thị Kim Ánh cũng giành HCB đôi nam-nữ.

Trở về nước các cung thủ tiếp tục tập luyện dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Kim Sun Bin. Từ ngày 15 đến ngày 21/4 vừa qua, một lần nữa các VĐV của đội tuyển bắn cung quốc gia tiếp tục tham gia tranh tài tại Cúp bắn cung quốc gia 2015 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Tại giải này đã có 6 kỷ lục quốc gia bị phá vỡ và được thiết lập mới. Trong những ngày tới, đội tuyển Bắn cung sẽ tuyển chọn khoảng 10 tuyển thủ để tham dự Cúp thế giới tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc từ ngày 4 đến 11-5.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trình độ của các cung thủ nước ta chỉ mới đạt tầm khu vực Đông Nam Á và bước đầu chen chân vào châu Á nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn để cạnh tranh huy chương ở đấu trường thế giới. Dù vậy, các cung thủ Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để học hỏi kinh nghiệm từ các cường quốc về bắn cung.

Giải đấu quan trọng nhất của đội tuyển Bắn cung Việt Nam trong năm 2015 là đấu trường SEA Games 28. Mục tiêu của đội tuyển Bắn cung là giành 2 tấm HCV như đã đạt được tại SEA Games 27 cách đây 2 năm.

Nguồn: Nam Anh (thethaovietnam.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng