Quảng cáo

Thái Lan chốt ngày định đoạt bản quyền SEA Games 32

Thứ năm, 23/03/2023 18:47 PM (GMT+7)

Thái Lan chốt ngày đàm phán về mức giá mua bản quyền SEA Games 32 với chủ nhà Campuchia.

Theo truyền thông Thái Lan, Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) sẽ có cuộc đàm phán cuối cùng với chủ nhà Campuchia về mức giá bản quyền phát sóng trực tiếp SEA Games 32.

Được biết, tổ chức thể thao hàng đầu Thái Lan sẽ tiến hành thương lượng với Campuchia trên hệ thống trực tuyến Zoom vào ngày 5/4, hai bên đại diện sẽ trao đổi để đi đến thống nhất về mức giá cuối cùng.

Đáng chú ý, tờ Idoojung của Thái Lan mới đây đã đưa ra những phân tích cụ thể về 3 vấn đề liên quan đến việc Thái Lan sở hữu bản quyền SEA Games 32 từ chủ nhà Campuchia.

img
Thái Lan hy vọng Campuchia có thể thương lượng và 'giảm giá' bản quyền SEA Games. (Ảnh: SAT)

Thứ nhất, tờ báo Thái Lan cho rằng nếu Thái Lan không mua bản quyền phát sóng truyền hình trực tiếp SEA Games 32 thì không bị coi là vi phạm quy định "Phải có" và "Phải thực hiện".

Thứ hai, trong trường hợp có thể mua bản quyền với sự hỗ trợ bất kỳ, Thái Lan có thể trả giá do mức phí Campuchia ấn định nhưng phải được truyền hình trực tiếp để NHM Thái Lan xem miễn phí thông qua tất cả các nền tảng được chỉ định.

Cuối cùng, tờ báo Thái Lan hy vọng Campuchia có thể đưa ra mức giá vừa phải, nếu vẫn ở mức 800.000 USD (hơn 18 tỷ đồng) thì không nên mua.

Dẫu vậy, truyền thông Thái Lan cũng như NHM đất nước xứ chùa Vàng cho rằng việc thương lượng và “giảm giá” được coi là giải pháp tốt nhất với Thái Lan thời điểm này.

Đáng chú ý, ông Chaiyaphak Siriwat, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan (NOC) mới đây đã đến Campuchia để gặp ông Watt Chamroen -Tổng thư ký Ủy ban Olympic Campuchia để thương lượng với mức giá 200.000 USD, tức giảm 4 lần so với mức giá báo chí Thái Lan đưa tin trước đó, tuy nhiên hiện vẫn chưa nhận được động thái tích cực từ đối phương.

img
Thái Lan 'mặc cả' giá bản quyền SEA Games xuống gấp 4 lần. (Ảnh: Matichon)

Được biết, hiện đã có 4 quốc gia sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp bao gồm: Việt Nam, Singapore, Indonesia và Malaysia. SEA Games 32 là kỳ đại hội đầu tiên mà bản quyền truyền hình được bán; trong quá khứ, các quốc gia đăng cai giải đấu chỉ thu một khoản phí nhất định gọi là phí truyền dẫn.

Ở kỳ SEA Games 31, Thái Lan chỉ phải bỏ ra 10.000 USD để sở hữu bản quyền phát sóng tại Việt Nam. Trong khi đó, đất nước xứ chùa Vàng chỉ bỏ ra 5.000 USD để có được bản quyền truyền hình SEA Games 30 từ Philippines.

Dù gặp khó khăn trong quá trình thương lượng mức giá bản quyền SEA Games với Campuchia, Phó Chủ tịch NOC vẫn tin rằng Thái Lan sẽ sớm có được bản quyền truyền hình sau cuộc thương thảo sắp tới với chủ nhà Campuchia.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng