Quảng cáo

Thái Lan ‘mặc cả’ giá bản quyền SEA Games 32 xuống gấp 4 lần

Thứ ba, 21/03/2023 08:18 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan muốn mua bản quyền SEA Games 32 với giá 200.000 USD nhưng hiện vẫn chưa đạt thỏa thuận.

Theo truyền thông Thái Lan, Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) và Ủy ban Olympic Thái Lan vừa qua đã tiếp tục có cuộc đàm phán với Campuchia nhằm thương lượng về mức giá cuối cùng của bản quyền SEA Games 32.

Được biết, ông Chaiyaphak Siriwat - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan (NOC) tiết lộ, bóng đá xứ chùa Vàng đã chủ động đề xuất với chủ nhà Campuchia giảm giá bản quyền xuống 200.000 USD nhưng đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa nhận được câu trả lời.

img
Thái Lan muốn mua bản quyền SEA Games 32 với giá 200.000 USD. (Ảnh: Matichon)

Trước đó, báo chí xứ chùa Vàng đưa tin chủ nhà Campuchia đã đòi giá bản quyền SEA Games 32 là 800.000 USD với Thái Lan. Đây được cho là mức giá đắt nhất so với các nước khu vực Đông Nam Á.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 4 quốc gia đã mua bản quyền truyền hình SEA Games 32 là Việt Nam, Singapore, Indonesia và Malaysia. Trong đó, chủ nhà Campuchia tiết lộ bóng đá Singapore đã bỏ ra 500.000 USD để mua bản quyền truyền hình đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay.

Khi được liên hệ phản hồi, ông Vath Chamroeun - Tổng thư ký Ủy ban tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) khẳng định vương quốc này chưa bao giờ yêu cầu một mức giá cố định cho bản quyền phát sóng.

img
Đại diện BTC SEA Games 32 lý giải mức giá bản quyền chênh lệch giữa các nước. (Ảnh: Khmer Times)

Lý giải thêm về quy định mức giá bản quyền, lãnh đạo Campuchia cho biết thêm, phí phát sóng được thương thảo và quyết định dựa trên giá thực tế của thị trường bản quyền truyền hình. Ngoài ra, vấn đề này còn phụ thuộc vào nhu cầu theo dõi SEA Games của mỗi cá nhân ở từng quốc gia, nhu cầu thấp thì phí bản quyền cũng tỉ lệ thuận.

Đáng chú ý, SEA Games 32 là kỳ đại hội đầu tiên mà bản quyền truyền hình được bán thay vì miễn phí như trước đây. Trong quá khứ, các quốc gia đăng cai giải đấu chỉ thu một khoản phí nhất định gọi là phí truyền dẫn.

Tại SEA Games 30, Thái Lan chỉ phải bỏ ra 5.000 USD để có được bản quyền truyền hình đại hội thể thao Đông Nam Á từ Philippines. Lần gần đây nhất, đất nước xứ chùa Vàng cũng chỉ phải bỏ ra 10.000 USD để sở hữu bản quyền phát sóng SEA Games 31 tại Việt Nam.

Đến kỳ SEA Games 32, mức giá bản quyền Campuchia đưa ra cao gấp 80 lần. Như vậy, nếu đàm phán với mức giá 200.000 USD không thành công, NHM Thái Lan nhiều khả năng không thể theo dõi SEA Games 32 qua sóng truyền hình.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT