Quảng cáo

Thái Lan chê giá bản quyền đắt đỏ, chủ nhà SEA Games 32 lên tiếng

Thứ sáu, 03/03/2023 10:22 AM (GMT+7)

Bị phản ánh ra mức phí bản quyền truyền hình SEA Games 32 quá cao, phía Campuchia mới đây đã lên tiếng.

Về vấn đề chi phí bản quyền phát sóng SEA Games 32, tờ Thai PBS World của Thái Lan trước đó đã đăng tải thông tin: “Campuchia đang yêu cầu 800.000 USD đối với bản quyền phát sóng trực tiếp SEA Games do nước này tổ chức vào tháng 5, nhưng không có quốc gia nào sẵn sàng trả, kể cả Thái Lan bởi vì mức giá đó là quá cao”.

Tuy nhiên, khi được liên hệ phản hồi, ông Vath Chamroeun - Tổng thư ký Ủy ban tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) khẳng định vương quốc này chưa bao giờ yêu cầu một mức giá cố định cho bản quyền phát sóng.

54664-1677812100.jpg
Đại diện BTC SEA Games 32 bác bỏ thông tin giá bản quyền sai lệch. (Ảnh: Khmer Times)

Đại diện phía Campuchia nhấn mạnh, mức phí mà truyền thông Thái Lan đưa tin là không chính xác, tất cả những báo cáo tuyên bố không có quốc gia nào sẵn sàng trả phí phát sóng cho bản quyền SEA Games do Campuchia đăng cai cũng là chưa chính xác.

Cụ thể, Tổng thư ký Chamroeun chia sẻ với tờ Khmer Times: “Chúng tôi (CAMSOC) không tham gia vào việc đàm phán phí bản quyền phát sóng, vì đó là việc của đại diện cơ quan chúng tôi. Mức phí cuối cùng sẽ do cả hai bên thỏa thuận và Campuchia sẽ không có bất kỳ quyết định nào về vấn đề này”.

Lý giải thêm về quy định mức giá bản quyền, lãnh đạo Campuchia cho biết, phí phát sóng được thương thảo và quyết định dựa trên giá thực tế của thị trường bản quyền truyền hình. Ngoài ra, vấn đề này còn phụ thuộc vào nhu cầu theo dõi SEA Games của mỗi cá nhân ở từng quốc gia, nhu cầu thấp thì phí bản quyền cũng tỉ lệ thuận.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore và Malaysia là những quốc gia đã có được bản quyền phát sóng SEA Games 32. Những đại diện còn lại hiện vẫn đang trong quá trình đàm phán.

SEA Games 32 là kỳ đại hội đầu tiên mà bản quyền truyền hình được bán thay vì miễn phí như trước đây. Cụ thể, trong quá khứ, các quốc gia đăng cai giải đấu chỉ thu một khoản phí nhất định gọi là phí truyền dẫn.

Được biết, SEA Games 32 - sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 5-17/5/2023 tại Campuchia.

Thái Lan: ‘Giá bản quyền SEA Games 32 là quá cao’

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng