Quảng cáo

Thái Lan: ‘Giá bản quyền SEA Games 32 là quá cao’

Thứ ba, 28/02/2023 15:08 PM (GMT+7)

Tờ báo hàng đầu xứ chùa Vàng khẳng định Thái Lan sẽ không trả số tiền Campuchia yêu cầu cho bản quyền SEA Games 32 vì cho rằng chi phí quá đắt đỏ.

Tại SEA Games 32, Campuchia đánh dấu mốc son cho lịch sử thể thao nước này khi được xác định là chủ nhà sau 64 năm kể từ năm 1959. Theo đó, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực sẽ diễn ra từ ngày 5-17/5/2023.

Bàn luận về vấn đề bản quyền SEA Games, tờ Thai PBS World của Thái Lan cho biết: “Campuchia đang yêu cầu 800.000 USD đối với bản quyền phát sóng trực tiếp SEA Games do nước này tổ chức vào tháng 5, nhưng không có quốc gia nào sẵn sàng trả, kể cả Thái Lan bởi vì mức giá đó là quá cao”.

Tờ báo này cho biết thêm, một nguồn tin thân cận tại Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) nói rằng, họ không thể trả giá vì không biết có thể lấy nguồn tiền từ đâu và cũng chưa biết kênh truyền hình nào của quốc gia này quan tâm đến việc mua bản quyền. Dù vậy, họ khẳng định sẽ cố gắng đàm phán với Campuchia để giảm chi phí mua bản quyền SEA Games.

screen-shot-2023-02-28-at-145515-1677570995.png
Thái Lan cho rằng giá bản quyền SEA Games quá đắt đỏ. (Ảnh: Cambodia 2023)

Trước nguy cơ không được xem SEA Games 32, tờ báo Thái Lan tiết lộ: “SAT có thể phải nhờ đến sự giúp đỡ của Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan - Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia Thái Lan. Còn nguồn tiền có thể phải nhờ đến từ quỹ nghiên cứu và phát triển của Ủy ban Phát thanh và Viễn thông Quốc gia. Bởi SEA Games là 1 trong 7 sự kiện thể thao bắt buộc phải có bản quyền để phục vụ người dân”.

Được biết, SEA Games 32 là kỳ đại hội đầu tiên mà bản quyền truyền hình được bán thay vì miễn phí như trước đây. Cụ thể, trong quá khứ, các quốc gia đăng cai giải đấu chỉ thu một khoản phí nhất định gọi là phí truyền dẫn. Ví dụ, Việt Nam chỉ thu 10.000 USD khi là chủ nhà SEA Games 31 hay Philippines ở kỳ đại hội trước đó cũng chỉ thu phí 5.000 USD.

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam là các quốc gia đã sở hữu bản quyền SEA Games 32 tuy nhiên với mức giá không được tiết lộ. Về phía Việt Nam, VTVcab - Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam được xác định là đơn vị đầu tiên có được bản quyền phát sóng sau khi việc ký kết giữa Công ty cổ phần truyền thông tương lai On Media và Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) diễn ra thành công.

HLV Philippe Troussier loại số lượng lớn cầu thủ trước SEA Games

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng