Quảng cáo

Xem SEA Games 32 ở đâu? Bản quyền SEA Games 32

Thứ tư, 15/03/2023 11:36 AM (GMT+7)

Thông tin về lịch phát sóng cũng như bản quyền phát sóng SEA Games 32 đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) sẽ chính thức diễn ra tại Phnom Penh, Campuchia.

Theo kế hoạch, đại hội sẽ diễn ra trong khoảng gần 2 tuần từ ngày 5 đến ngày 17/5. Mới đây, Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) cũng đã công bố chính thức 37 môn thể thao sẽ được tranh tài tại đại hội lần này.

Những thông tin đang nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ Việt Nam là SEA Games 32 sẽ được phát sóng ở đâu và đơn vị nào sở hữu bản quyền phát sóng SEA Games 32.

SEA Games 32 diễn ra khi nào, ở đâu, có gì đặc biệt?

Xem SEA Games 32 ở đâu? Bản quyền SEA Games 32

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 được tổ chức tại Campuchia sẽ là kỳ đại hội đầu tiên bán bản quyền. Tại các kỳ SEA Games trước đó, bản quyền truyền hình là miễn phí.

Đại diện của BTC SEA Games 32 cho biết: "Quyết định bán bản quyền truyền hình SEA Games 32 đã được thông báo từ ngày 13/7/2022. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban điều hành Hội đồng liên đoàn thể thao Đông Nam Á tại Phnom Penh, với sự tham dự của 10 quốc gia Đông Nam Á.

Đây là tín hiệu tích cực để giảm chi phí tổ chức sự kiện cho các quốc gia đăng cai cũng như gia tăng doanh thu và phát triển thương mại".

nu-viet-nam-1678809278.jpg
SEA Games 32 sẽ được phát sóng trên các kênh của VTVCab.

Đến thời điểm này, On Media là đại diện chính thức đầu tiên của được ủy quyền phân phối bản quyền phát sóng các nội dung của SEA Games 32 trên lãnh thổ Việt Nam. Như vậy, Đài truyền hình Cáp Việt Nam sẽ là đơn vị đầu tiên có bản quyền.

Với thông tin này, người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi các nội dung phát sóng của SEA Games 32 trên các kênh sóng của VTV Cab.

Thái Lan kêu trời với giá bản quyền SEA Games 32

Mới đây, có thông tin cho rằng Thái Lan phải trả tiền bản quyền phát sóng trực tiếp đắt hơn các quốc gia khác với con số khoảng 28 triệu baht cho SEA Games 2023 tại Campuchia vào tháng Năm. Điều này đã khiến cho người hâm mộ xứ sở chùa Vàng không khỏi phẫn nộ.

Tờ Sanook đã lên tiếng về vấn đề này: "Trong vấn đề về quyền phát sóng trực tiếp đã báo cáo trước đó Campuchia đòi Thái Lan tới 28 triệu baht, làm dấy lên nhiều nghi vấn. Vì sao Thái Lan phải trả giá đắt như vậy? Vì thông thường SEA Games không bán bản quyền truyền hình trực tiếp..".

Cũng theo tờ Sanook, một CĐV có tên Nattpol Phorueng đã phát động chiến dịch kêu gọi không mua bản quyền phát sóng SEA Games 32 với mức giá cao hơn các quốc gia khác.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng