Quảng cáo

Bị hét giá vô lý, Thái Lan dọa 'quay lưng' với Campuchia ở SEA Games 32

Thứ tư, 15/03/2023 07:20 AM (GMT+7)

CĐV Thái Lan đang tỏ ra rất phẫn nộ với mức giá bản quyền truyền hình SEA Games 32 mà chủ nhà Campuchia đưa ra.

Mới đây, có thông tin cho rằng Thái Lan phải trả tiền bản quyền phát sóng trực tiếp đắt hơn các quốc gia khác với con số khoảng 28 triệu baht cho SEA Games 2023 tại Campuchia vào tháng Năm. Điều này đã khiến cho người hâm mộ xứ sở chùa Vàng không khỏi phẫn nộ.

SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuachia trong khoảng thời gian từ ngày 5-17/5 với tổng cộng 584 HCV ở 38 môn thể thao, trong đó Thái Lan cử 877 VĐV tranh tài, dự kiến ​​giành 164 HCV và hướng đến vị trí nhất toàn đoàn.

Mới đây, tờ Sanook đã lên tiếng về vấn đề này: "Trong vấn đề về quyền phát sóng trực tiếp đã báo cáo trước đó Campuchia đòi Thái Lan tới 28 triệu baht, làm dấy lên nhiều nghi vấn. Vì sao Thái Lan phải trả giá đắt như vậy? Vì thông thường SEA Games không bán bản quyền truyền hình trực tiếp.

Dù vẫn mất tiền tuy nhiên sẽ chỉ được tính như một khoản phí, ví dụ SEA Games 31 tại Việt Nam chỉ tốn 10.000 USD (khoảng 350.000 baht) hoặc quay trở lại SEA Games 2019 tại Philippines, chỉ có giá 5.000 USD (khoảng 175.000 baht).

Sau khi tin tức về số tiền bản quyền phát sóng này được công bố đã làm cho xu hướng trên mạng xã hội của những người hâm mộ thể thao Thái Lan đồng lòng theo cùng một hướng. Nếu bị lợi dụng như thế này Người Thái không nhất thiết phải xem đại hội thể thao địa phương này".

downloaderla-6411083bbde4a-1678837882.jpg
CĐV Thái Lan chấp nhận việc không được xem SEA Games 32 qua truyền hình. (Ảnh: Getty)

Cũng theo tờ Sanook, một CĐV có tên Nattpol Phorueng đã phát động chiến dịch kêu gọi không mua bản quyền phát sóng SEA Games 32 với mức giá cao hơn các quốc gia khác.

Để giải đáp thắc mắc của người Thái về mức giá bản quyền, mới đây, ông Wat Chamroen, tổng thư ký Ủy ban tổ chức SEA Games 2023 (CAMSOC) đã chia sẻ: "Một là Campuchia không phải là bên để ấn định mức giá này. Nó phụ thuộc vào thương lượng và giá trị thị trường. Chúng tôi luôn tuân theo các tiêu chuẩn của SEA Games. Chúng tôi không thể đặt một mức giá cố định.

Tôi hy vọng rằng các phương tiện truyền thông và các quốc gia có giá trị thị trường lớn hơn sẽ trả giá cao hơn là điều bình thường. Do đó, Thái Lan đắt hơn tất cả các quốc gia ASEAN khác".

Tuy nhiên lời giải thích này không thể thuyết phục người hâm mộ Thái Lan và nhiều khả năng đất nước này sẽ không có bản quyền SEA Games 32.

Bị loại sớm, U20 Indonesia vẫn được giao mục tiêu khủng tại World Cup

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng