Quảng cáo

Khám phá nơi lưu trú của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ sáu, 21/04/2023 15:01 PM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia chính thức khánh thành làng VĐV Keila, nơi lưu trú của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32.

Hôm 20/4, chủ nhà Campuchia đã chính thức khánh thành làng VĐV Keila tại thủ đô Phnom Penh, nhằm phục vụ cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32) dưới sự chủ trì của ngài Samdech Pichey Sena Tea Banh - Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia, Bộ Trưởng bộ Quốc phòng Campuchia đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia.

Được biết, làng Keila nằm trong SVĐ Quốc gia Morodak Techo, đây sẽ là nơi ở của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 và ASEAN Para Games 2023, trong đó có đoàn thể thao Việt Nam. Đặc biệt, mỗi đoàn thể thao sẽ được bố trí ở các tòa nhà khác nhau chứ không ở chung với các quốc gia khác.

campuchia khanh thanh lang vdv sea games 32
Campuchia khánh thành làng VĐV SEA Games 32. (Ảnh: CHEA Youkeang)

Theo tờ Thmey Thmey của Campuchia: "Làng VĐV có diện tích 8 ha với tổng cộng 12 tòa nhà tương đương hơn 1300 phòng. Ngoài ra, còn có căn hộ, nhà ở, biệt thự, bảo tàng thể thao... Tổng số giường là 3700, mỗi giường dành cho một VĐV".

Ngoài ra, đối với một số nội dung thể thao tranh tài ở các thành phố Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep, Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) cũng đã chuẩn bị 11 khách sạn khác dựa trên loại hình thể thao và địa điểm tổ chức. 

20420231812front-1682063602.jpg
Làng VĐV SEA Games 32 có sức chứa 3700 giường. (Ảnh: CHEA Youkeang)

Có thể thấy, quá trình chuẩn bị cũng như việc khánh thành làng VĐV SEA Games 32 đã thể hiện những nỗ lực của chủ nhà Campuchia. Họ chuẩn bị khá tốt công tác hậu cần về ăn ở, đi lại nhằm đảm bảo tốt nhất các tiêu chuẩn cũng như phòng ở đúng theo quy định.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có một số đội tuyển của các quốc gia có mặt ở Campuchia để làm quen khí hậu, điểm thi đấu cũng như tập luyện trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 32. 

Về phía Việt Nam, tổ nội dung marathon của ĐT điền kinh Việt Nam gồm 4 VĐV Nguyễn Thị Ninh, Lê Thị Tuyết, Hoàng Nguyên Thanh và Trịnh Quốc Lượng đã có mặt ở Campuchia sớm nhất toàn đoàn.

Khám phá nơi lưu trú của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 271638
Làng VĐV Keila đã sẵn sàng đón các đoàn thể thao dự SEA Games 32. (Ảnh: CHEA Youkeang)

Trước đó, chủ nhà Campuchia khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng khi đưa ra quyết định miễn phí toàn bộ chi phí về ăn ở, đi lại đối với các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32. 

Nói về quyết định chưa từng có trong tiền lệ SEA Games, Thủ tưởng Campuchia, ngài Hun Sen cho biết: "Chúng tôi không muốn kiếm tiền bằng cách bán vé hay bất kỳ quảng cáo nào tại Campuchia. Mục tiêu lớn nhất là giới thiệu Campuchia với thế giới thông qua sự kiện thể thao này. Đây là thời khắc tuyệt vời để Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games đầu tiên sau 64 năm chờ đợi”.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng