Quảng cáo

Thể thao Việt Nam ‘được giúp sức’ ở SEA Games 32

Thứ sáu, 21/04/2023 11:08 AM (GMT+7)

Chủ nhà SEA Games 32 huy động tiềm lực lớn về dịch vụ y tế và cấp cứu, điều này giúp đoàn thể thao Việt Nam vơi nỗi lo thiếu bác sĩ ở đại hội 2023.

Mới đây, chủ nhà Campuchia đã đưa ra thông báo quan trọng về kế hoạch chuẩn bị cho dịch vụ y tế và cấp cứu của Bộ Y tế nước này, nhằm phục vụ cho các VĐV tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Được biết, để chuẩn bị cho các dịch vụ bảo vệ sức khỏe và cấp cứu tại SEA Games 32, Bộ Y tế Campuchia đã phối hợp với tất cả các tổ chức, đơn vị trực thuộc có liên quan, thậm chí huy động sự tham gia của một số cơ sở y tế tư nhân.

bo truong bo y te campuchia thong bao ke hoach ve dich vu y te va cap cuu tai sea games 32
Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia thông báo kế hoạch về dịch vụ y tế cà cấp cứu tại SEA Games 32. (Ảnh: Khmer Times)

Cụ thể, Bộ Y tế Campuchia đã chuẩn bị 7 Bệnh viện Quốc gia cho đại hội 2023, bao gồm: Bệnh viện Quốc gia Techo Santepheap, Bệnh viện Calmette, Bệnh viện Hữu nghị Campuchia-Trung Quốc, Preah Kosomak, Bệnh viện Hữu nghị Khmer-Xô, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Ang Duong và Trung tâm Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Quốc gia. Ngoài ra còn có 4 bệnh viện tuyến tỉnh là: Siem Reap, Sihanoukville, Kampot và Kep.

Đáng chú ý, chủ nhà SEA Games 32 đã huy động tổng cộng 833 bác sĩ (457 ở Phnôm Pênh), 114 xe cứu thương (72 ở Phnôm Pênh), 9 phòng khám di động (6 ở Phnôm Pênh) và 11 lều y tế (7 ở Phnôm Pênh).

Thể thao Việt Nam ‘được giúp sức’ ở SEA Games 32 271551
Thể thao Việt Nam vơi nỗi lo thiếu bác sĩ phục vụ VĐV ở SEA Games 32. (Ảnh: Báo Văn hóa)

Có thể thấy, chủ nhà Campuchia đã có sự chuẩn bị khá chu đáo khi huy động số lượng lớn đội ngũ cũng như dịch vụ y tế cho SEA Games 32. Quyết định này cũng phần nào giúp đoàn thể thao Việt Nam vơi nỗi lo thiếu bác sĩ ở Campuchia, do toàn đoàn chỉ có 31 bác sĩ phục vụ cho 703 VĐV.

Sau cùng, Bộ Y tế Campuchia nhấn mạnh, trong trường hợp các VĐV, khán giả đến tham dự SEA Games gặp vấn đề về sức khỏe thì nên chủ động tìm kiếm các dịch vụ y tế và cấp cứu miễn phí tại các địa điểm được liệt kê trong thông báo. Họ đồng thời khẳng định sẽ cập nhật vị trí của các dịch vụ y tế và cấp cứu tùy theo tình hình thực tế.

Trước đó, chủ nhà SEA Games 32 khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng khi quyết định miễn phí toàn bộ chi phí sinh hoạt và đi lại cho 10 đoàn thể thao quốc tế tham dự đại hội tại Campuchia.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng