Quảng cáo

Thủ tướng Campuchia nói về quyết định chưa từng có ở SEA Games 32

Thứ năm, 20/04/2023 17:51 PM (GMT+7)

Thủ tướng Hun Sen của Campuchia tiết lộ bất ngờ về lý do miễn phí toàn bộ chi phí sinh hoạt và phương tiện đi lại cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32.

Hôm 18/4, Thủ tướng Hun Sen phía chủ nhà Campuchia khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng khi ra quyết định miễn phí chi phí ăn ở, đi lại cho đoàn thể thao của 10 quốc gia tham dự Đại hội Thể thao năm 2023 (SEA Games 32).

Được biết, khoản phí dịch vụ mà chủ nhà Campuchia dự kiến thu đối với các đoàn thể thao dự SEA Games trước đó là 50 USD/ngày/người. 

Với thông báo nêu trên, đây sẽ là lợi ích lớn với tất cả các đoàn thể thao khi tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Tính toán sơ bộ, đoàn thể thao Việt Nam với 1003 thành viên cũng tiết kiệm được khoảng 12 tỷ đồng cho ngân sách. 

campuchia co quyet dinh chua tung co trong tien le sea games
Campuchia có quyết định chưa từng có trong tiền lệ SEA Games. (Ảnh: Khmer Times)

Điều này cũng đồng nghĩa với việc chủ nhà Campuchia sẽ phải bỏ ra một khoản ngân sách cực kỳ “khủng” để phục vụ cho các đoàn thể thao. Tổng thư ký CAMSOC, Vath Chamroeun cho biết, theo ước tính, Campuchia phải chi hơn 500.000 USD/ngày để đài thọ cho 10 đoàn thể thao đến tham dự đại hội.

Dẫu vậy, chia sẻ về quyết định chưa từng có trong tiền lệ SEA Games, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: “Chúng tôi không muốn kiếm tiền bằng cách bán vé hay bất kỳ quảng cáo nào tại Campuchia.

Mục tiêu lớn nhất là giới thiệu Campuchia với thế giới thông qua sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là thời khắc tuyệt vời để Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games đầu tiên sau 64 năm chờ đợi”.

19890-1681987059.jpg
Thủ tướng Hun Sen tiết lộ lý do miễn chí chi phí ăn ở và đi lại cho các đoàn thể thao dự SEA Games. (Ảnh: Khmer Times)

Có thể thấy, Campuchia đã có sự chuẩn bị rất chu đáo và tâm huyết, bởi họ vô cùng mong đợi vào kỳ SEA Games đã 64 năm mới xuất hiện trên quê hương. 

Trước đó, chủ nhà SEA Games cũng có một loạt quyết định gây bất ngờ khi miễn phí toàn bộ vé vào cửa xem lễ khai mạc, bế mạc và toàn bộ các nội dung thi đấu với NHM. Đáng nói, họ còn miễn phí cả bản quyền phát sóng truyền hình đại hội 2023.

Theo tiết lộ của tờ Khmer Times, chủ nhà Campuchia đã chi tổng cộng gần 200 USD để phục vụ cho công tác tổ chức SEA Games 32. Trong đó, 160 triệu USD dùng cho việc xây dựng tổ hợp thể thao Morodok Techo.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng