Quảng cáo

Huyền thoại Thái Lan 'bảo vệ' Indonesia sau vụ ẩu đả tại SEA Games

Thứ năm, 18/05/2023 08:22 AM (GMT+7)

Cựu tiền đạo Piyapong Pew On cho rằng Thái Lan nên trừng phạt nghiêm khắc thành viên BHL của đội nhà gây hỗn chiến với U22 Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Thairath, cựu tiền đạo Piyapong Pew On, huyền thoại bóng đá Thái Lan mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia tại chung kết Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Cụ thể, huyền thoại Piyapong cho rằng LĐBĐ Thái Lan (FAT) nên phạt nặng thành viên ban huấn luyện đội nhà, những người tham gia ẩu đả với U22 Indonesia.

"Sự cố bạo lực đã xảy ra trong trận chung kết giữa U22 Thái Lan với U22 Indonesia. Đó là điều mà các cầu thủ Thái Lan phải học hỏi, đặc biệt là việc kiểm soát cảm xúc.

Trong một trận bóng đá tầm cỡ quốc gia như thế này, toàn những cầu thủ trẻ chưa chắc đã có kinh nghiệm. Nhưng khi sự việc xảy ra, ai cũng phải nhớ như một bài học. Đừng để điều này xảy ra lần nữa", cựu tiền đạo Thái Lan nói.

4dqpjutzluwmjzzsdagjf3ytyvpnv9rpjomnupyrcb8f-1684372572.jpg
Huyền thoại Piyapong cho rằng nên phạt nặng thành viên BHL tham gia ẩu đả (Ảnh: Thairath)

Được biết, sau khi Irfan Jauhari ghi bàn thắng thứ 3 cho U22 Indonesia trong hiệp phụ thứ nhất, BHL và cầu thủ đôi bên đã lao vào xô xát nhau. Tình trạng hỗn loạn khiến Trưởng đoàn Indonesia, ông Kombes Pol Sumardji, người lúc đó đã cố gắng can ngăn bị chấn thương nhẹ ở môi.

Nói thêm về vụ việc đáng quên này, huyền thoại bóng đá Thái Lan nhấn mạnh: "Chuyện ẩu đả không phải là chuyện chưa từng tồn tại trong bóng đá.

Nhưng đó là điều đáng lẽ không nên xảy ra và điều không thể tha thứ khi ngay cả BHL cũng lao vào gây gổ với Indonesia. Đáng lẽ ra họ nên ngăn cản cầu thủ trẻ, nhưng lại tự mình vi phạm bạo lực".

942ba8fd92894cd71598-1684372813.jpg
Trưởng đoàn Indonesia bị thành viên BHL Thái Lan tác động vật lý (Ảnh: Twitter)

Sau cùng, cựu tiền đạo Piyapong kết luận, FAT nên phạt nặng thành viên BHL tham gia ẩu đả nhưng cần làm rõ vì HLV trưởng Issara Sritaro không liên quan. 

"Người sai là thành viên BHL. Dù sao thì HLV cũng phải thay đổi, Thái Lan cần thêm người chín chắn hơn để dẫn dắt các cầu thủ trẻ, nếu không chúng ta sẽ bị hủy diệt như trận chung kết SEA Games lần này".

Trước đó, LĐBĐ Thái Lan cũng đã ra quyết định sẽ thành lập ủy ban điều tra để làm rõ vụ việc. Qua đó nhanh chóng đưa ra hình phạt thích đáng cho những thành viên tham gia vào vụ ẩu đả.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng