Quảng cáo

Hậu vệ tuyển nữ Philippines quyết vượt mặt Việt Nam ở SEA Games 32

Thứ ba, 25/04/2023 08:24 AM (GMT+7)

Hậu vệ Hali Long khẳng định đội tuyển nữ Philippines sẽ nỗ lực lọt vào chung kết SEA Games 32 để mang tấm HCV về nước.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ One Sports của Philippines, hậu vệ Hali Long của đội tuyển nữ nước này vừa qua đã có những chia sẻ đáng chú ý về mục tiêu của Filipinas (biệt danh của tuyển nữ Philippines) tại SEA Games 32, trên chương trình thể thao "The Game" (Trò chơi).

Cụ thể, Hali Long cho biết, sau tấm huy chương đồng ở kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, đội tuyển nữ Philippines đang nhắm đến một kết quả khác trên bục vinh quang tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 diễn ra trên đất Campuchia.

Đối với tôi, mục tiêu của tuyển nữ Philippines phải là giành tấm huy chương vàng hoặc đồng. Chúng tôi không muốn giành quyền vào trận chung kết rồi sau đó phải nhận thất bại. Tuyển nữ Philippines muốn góp mặt ở trận đấu cuối cùng và giành chiến thắng", Hali Long tiết lộ.

hali long quyet giup dt nu phlippines gianh hcv sea games 32
Hali Long quyết giúp ĐT nữ Philippines giành HCV SEA Games 32. (Ảnh: PFF)

Không thể phủ nhận, trong 2 năm qua, bóng đá nữ Philippines đã có sự tiến bộ vượt bậc đáng kể. Hali Long cùng các đồng đội xuất sắc giành vé tham dự World Cup 2023. Bên cạnh đó, Filipinas thậm chí còn đánh bại ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan để vô địch AFF Cup 2022.

Đáng chú ý, ĐT nữ Philippines cũng có bước chạy đà hiệu quả ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 khi lần lượt đánh bại Pakistan với tỷ số 4-0, Tajikistan (8-0) và Hồng Kông (4-0). Theo đó, hiên ngang tiến vào vòng loại thứ hai cùng với tuyển nữ Việt Nam.

Dẫu vậy, Hali Long luôn thể hiện sự tập trung cao độ cho mục tiêu ở kỳ SEA Games sắp tới. Cô cho rằng tuyển nữ Philippines sẽ không "ngủ quên" trên những chiến thắng trước đó, bởi cuộc đua tranh ngôi vương SEA Games 32 không hề dễ dàng.

0dfe78ec-ba7e-49bd-99b9-1f2a76ed0da9-1682385218.jpeg
ĐT nữ Philippines được đánh giá là đối thủ đáng gờm ở SEA Games 32. (Ảnh: PFF)

Đó không phải là điều mà chúng tôi sẽ xem nhẹ hoặc nghĩ rằng sẽ đến dễ dàng vì để giành được huy chương ở SEA Games chưa bao giờ thuận lợi.

Nhưng đó chắc chắn sẽ là động lực thúc đẩy ĐT nữ Philippines nỗ lực hơn cho mục tiêu về vị trí trên bục vinh quang. Chúng tôi luôn muốn trở nên tốt hơn như mọi VĐV đều muốn trở thành", Hali Long nói.

Tại SEA Games 32, tuyển nữ Philippines rơi vào bảng A với sự góp mặt của các ĐT nữ: Việt Nam, Malaysia và Myanmar. Với phong độ vượt trội trong thời gian gần đây, Hali Long cùng đồng đội được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng