Quảng cáo

Cựu danh thủ Singapore chua chát nói về đội nhà trước thềm SEA Games 32

Thứ ba, 25/04/2023 07:23 AM (GMT+7)

Sasikumar Ramu, cựu danh thủ Singapore có những chia sẻ đáng chú ý về đội tuyển U22 Singapore trước thềm SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ The Straits Times của Singapore bất ngờ giật tít: "Sasikumar: Những chú sư tử trẻ sẽ là một trong những đội yếu nhất tại SEA Games".

Cụ thể, trao đổi với tờ báo xứ quốc đảo, cựu trung vệ Sasikumar Ramu của Singapore, người từng gieo sầu cho bóng đá Việt Nam ở trận chung kết Tiger Cup 1998 đã có những nhận định đáng chú ý về khả năng của U22 Singapore ở SEA Games 32.

Nói về triển vọng của U22 Singapore ở kỳ SEA Games năm nay, Sasikumar chua chát thừa nhận: "Trận thua Campuchia ở Merlion Cup 2023 có lẽ là chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài. Chúng ta đừng để mình kỳ vọng quá nhiều để rồi phải thất vọng tại SEA Games".

cuu danh thu sasikumar thua nhan phu phang ve u22 singapore o sea games 32
Cựu danh thủ Sasikumar thừa nhận phũ phàng về U22 Singapore ở SEA Games 32. (Ảnh: Nestia)

Không thể phủ nhận, tại giải giao hữu Merlion Cup 2023 do Singapore tổ chức, họ được kỳ vọng có bước chạy đà tốt để chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 32. Thế nhưng, đội bóng trẻ xứ quốc đảo gây thất vọng lớn khi để thua 0-1 trước U22 Hồng Kông, thậm chí họ còn bị U22 Campuchia hạ gục với tỉ số 2-1 trên sân nhà.

Lên tiếng về những thất bại gây sốc tại Merlion Cup, HLV Philippe Aw của U22 Singapore cho rằng màn trình diễn kém cỏi của Những chú sư tử trẻ là do sai lầm đã mắc phải từ 10 năm trước. Ông đồng thời kêu gọi NHM chờ đợi thêm một thập kỷ để thấy được sự thay đổi.

Ở chiều ngược lại, cựu danh thủ Sasikumar tỏ thái độ không đồng tình: "Điều làm tôi ngạc nhiên là những người đã ở đó làm công việc huấn luyện trong 10 năm qua vẫn còn tham gia cho đến ngày nay.

Họ đã huấn luyện khi những cầu thủ này 14 hoặc 15 tuổi. Nếu nói rằng, đây là công việc của 10 năm và làm đi làm lại cùng một việc, đó thật sự là điều điên rồ".

photo-26-3-23-18-11-00-1024x683-1682381257.jpg
U22 Singapore gây thất vọng lớn khi để thua Campuchia trước thềm SEA Games. (Ảnh: FAS)

Về vấn đề này, Sasikumar chỉ ra rằng điều duy nhất U22 Singapore nên làm trước thềm SEA Games 32 là tập trung vào lực lượng nòng cốt khi thời gian còn lại là quá ngắn. "Đôi khi trong các giải đấu, bạn có thể vượt qua nhờ may mắn. Nhưng chúng tôi có lẽ là một trong những đội yếu nhất tham dự giải đấu này", Sasikumar nói.

Tại SEA Games 32, lá thăm may rủi đưa U22 Singapore rơi vào bảng B với sự góp mặt của nhà ĐKVĐ U22 Việt Nam, á quân Thái Lan cùng các đối thủ U22 Malaysia và Lào. Với việc rơi vào bảng đấu “tử thần”, U22 Singapore không được giới chuyên môn và NHM nước nhà tin tưởng bởi sự sa sút gây thất vọng trong thời gian qua.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng