Quảng cáo

Thanh Nhã lập cú đúp, ĐT nữ Việt Nam thắng lớn trước thềm SEA Games

Thứ tư, 19/04/2023 21:01 PM (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam thắng đậm đội bóng của trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, trước thềm SEA Games 32.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ĐT nữ Việt Nam vừa qua đã thi đấu trận giao hữu đầu tiên gặp đội bóng của trường đại học Biwaco Seike vào 14h00 chiều 19/4 (theo giờ Nhật Bản), nhằm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Được biết, ở trận giao hữu này, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam đã tung vào sân lực lượng với hầu hết các cầu thủ trụ cột như: Thuỳ Trang, Tuyết Dung, Hải Yến, Kim Thanh, Thanh Nhã,…

Sau tiếng còi khai cuộc, Những nữ chiến binh Sao Vàng chủ động chơi tấn công và kiểm soát thế trận trước đối thủ được đánh giá yếu hơn.

dt nu viet nam thang lon truoc them sea games 32
ĐT nữ Việt Nam thắng lớn trước thềm SEA Games 32. (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, ở những phút đầu trận, 2 cầu thủ Tuyết Dung và Hải Yến dù tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm đe dọa khung thành đối phương nhưng không thể chọc thủng lưới Biwaco Seike, do thiếu chính xác ở khâu dứt điểm.

Phải đến giữa hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam mới khai thông bế tắc với bàn mở tỷ số của Thanh Nhã. Cô cũng chính là người ghi bàn thắng thứ hai của trận đấu. Nói về màn trình diễn của học trò, HLV Mai Đức Chung đánh giá cao khả năng quan sát và nhãn quan chiến thuật tốt của "cơn lốc đường biên" tuyển nữ Việt Nam.

Tiếp đó, tỷ số 3-0 được nâng lên cho ĐT nữ Việt Nam nhờ pha đá phạt đền chuẩn xác của Tuyết Dung. Những phút sau đó, vị chiến lược gia gốc Hưng Yên tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ nhằm giúp các học trò học hỏi thêm kinh nghiệm từ chính đối thủ về kỹ năng về chuyền bóng, đỡ bóng hay chuyển hướng.

7ebc6ef9-8d07-45e0-97f2-30b549694936-e1681905624957-1681912517.jpeg
Thanh Nhã lập cú đúp trong trận thắng đậm của ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Chung cuộc, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chiến thắng áp đảo đội bóng của trường đại học Biwaco Seike với tỷ số áp đảo 4-0 sau 3 hiệp đấu, với tổng thời gian 120 phút. Trong đó, bàn thắng thứ 4 được ghi do công của Mỹ Anh trong hiệp đấu thứ 3.

Sau cùng, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam nhấn mạnh: “Dù thi đấu với đối thủ chưa mạnh lắm nhưng các cầu thủ vẫn mắc phải một số lỗi, nhiều cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ. Những ngày tới đây, chúng tôi sẽ tăng cường thêm các bài tập về thể lực và kỹ chiến thuật để chuẩn bị cho SEA Games 32”.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng