Quảng cáo

‘Bóng Vàng’ nữ 2014 đánh giá cao về lứa cầu thủ trẻ của tuyển nữ Việt Nam

Thứ ba, 28/03/2023 17:49 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ kỳ cựu Tuyết Dung có những chia sẻ đáng chú ý về các nữ cầu thủ trẻ trên ĐT nữ Việt Nam.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Mai Đức Chung và các học trò ĐT nữ Việt Nam hiện đang trong giai đoạn tập luyện chuyên sâu và thi đấu một số trận đấu tập nhằm hướng đến Vòng loại thứ Nhất Olympic 2024.

Chia sẻ trước giới truyền thông, tiền vệ kỳ cựu của ĐT nữ Việt Nam - Nguyễn Thị Tuyết Dung mới đây đã có những nhận định đáng chú ý về các nữ tuyển thủ trẻ được trao cơ hội lên tuyển.

img
Tuyết Dung đánh giá cao các nữ tuyển thủ trẻ của ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Cụ thể, Tuyết Dung cho biết, tất cả các nữ cầu thủ trẻ đều hòa nhập nhanh với đàn chị cũng như các đồng đội. Với tinh thần cầu tiến, các cầu thủ luôn nhắc nhở nhau trong quá trình tập luyện và sinh hoạt. Do vậy, Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2014 khẳng định, đây là tín hiệu tích cực cho ĐT nữ quốc gia trong thời điểm hiện tại.

Trong đội, Dung ấn tượng với cầu thủ trẻ Vũ Thị Hoa, đây là một nhân tốt trẻ tương đối tốt. Ngoài ra cũng có một số cái tên như Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã. Tất cả đều đang chứng tỏ khả năng của mình từ cấp độ CLB lên đội tuyển”, Tuyết Dung tiết lộ.

Có thể thấy, bằng kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp dày dặn, từng chinh chiến ở đấu trường lớn nhỏ ở khu vực lẫn châu lục, Tuyết Dung đã có những đánh giá khá tích cực về các hậu bối được gọi lên ĐT nữ Việt Nam.

img
ĐT nữ Việt Nam thua 0-2 U15 nam Phù Đổng chiều 28/3. (Ảnh: VFF)

Khi được hỏi về đợt tập huấn vừa qua tại Quảng Ninh của đoàn quân áo đỏ, tiền vệ kỳ cựu của ĐT nữ Việt Nam đã đưa ra những đánh giá khách quan: “Sau một tuần tại Cẩm Phả, ban huấn luyện đã củng cố cho toàn đội sức bền chung, rèn sức bền tốc độ, kỹ chiến thuật, các buổi tập rất tốt.

Điều này nhằm giúp các cầu thủ có trạng thái tốt bước vào tuần mới thi đấu giao hữu bổ ích khi quay về Hà Nội. Các cầu thủ cũng có thêm nhiều bài học tốt, có nhịp độ phù hợp trước khi bước vào giao hữu”.

Đáng chú ý, Tuyết Dung còn tiết lộ thêm về tình trạng thể lực hiện tại của toàn đội. Cô cho biết, sau 2 tuần rèn thể lực cường độ cao, dù chưa thể nhanh nhẹn nhưng các cầu thủ đều có thể lực tốt.

Được biết, HLV Mai Đức Chung luôn chú ý đến tinh thần của các học trò, ông nhắc nhở các cầu thủ giữ tinh thần thoải mái, khuyến khích các cầu thủ đoàn kết, bảo ban nhau trong quá trình hội quân và thi đấu. Chiều 28/3, tuyển nữ Việt Nam đã nhận thất bại 0-2 trước U15 nam Phù Đổng, trận đấu tập này nằm trong kế hoạch giải phóng sức ỳ và tìm kiếm điểm rơi phong độ phù hợp của đoàn quân áo đỏ.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT