Quảng cáo

Tranh HCV bóng đá nữ SEA Games 32: Lo mất vàng vào tay kình địch mới

Thứ tư, 22/03/2023 10:25 AM (GMT+7)

Đối thủ trỗi dậy mạnh mẽ, tuyển nữ Việt Nam đối mặt với thách thức cạnh tranh ngôi vô địch bóng đá nữ ở SEA Games 32.

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32), môn bóng đá nữ có thể nói là bước chạy đà quan trọng giúp Đội tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quan trọng trong năm 2023.

Được biết, HLV Mai Đức Chung cùng "những cô gái Vàng Việt Nam" hiện đang có những chuẩn bị tích cực cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 32, trước mắt là vòng loại 1 Olympic Paris 2024.

Kể từ kỳ SEA Games đầu tiên năm 1959, tuyển nữ Việt Nam đã 7 lần đoạt HCV bóng đá nữ. Đáng nói, 3 kỳ gần đây nhất gồm SEA Games 29, 30 và 31, đoàn quân áo đỏ đã liên tiếp giữ vững ngôi vương ở bộ môn thể thao này. Với bảng thành tích ấn tượng, đội tuyển nữ Việt Nam trở thành đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường khu vực Đông Nam Á.

Tuy vậy, tại SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam phải đối mặt trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ. Với sự trỗi dậy như một "hiện tượng", tuyển nữ Philippines hiện được đánh giá là đối thủ mạnh nhất của các nữ chiến binh sao Vàng.

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành HCV ở SEA Games 31. (Ảnh: VFF)
Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành HCV ở SEA Games 31. (Ảnh: VFF)

Bằng chứng là tuyển nữ Philippines đã tiến bộ vượt bậc sau khi giành vé dự VCK World Cup 2023, Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) và HLV trưởng Alen Stajcic đặt quyết tâm lớn với mục tiêu giành Vàng tại môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Trước đó, trận tranh HCĐ trước Myanmar giúp tuyển nữ Philippines lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương ở một kỳ SEA Games. Tại AFF Cup 2022, đội bóng nữ xứ triệu voi đã lần lượt thắng tuyển nữ Việt Nam 4-0 và Thái Lan 3-0 để vô địch một cách ngoạn mục ở giải đấu này.

Được biết, tuyển nữ Philippines đang có sự chuẩn bị rất tích cực, kể từ tháng 7/2022, với phần lớn các cầu thủ là con lai có thể hình, thể lực nổi trội, họ đã thi đấu 10 trận đấu giao hữu quốc tế với nhiều đội bóng mạnh. Đội bóng này vừa qua đã tham gia thi đấu Pinatar Cup tại Tây Ban Nha, tuyển nữ xứ triệu voi để thua trước các đối thủ mạnh gồm: Xứ Wales, Scotland và Iceland.

Có thể thấy, kế hoạch thi đấu giao hữu thời gian qua của tuyển nữ Philippines đã khẳng định tham vọng lớn của đội bóng nước này tại SEA Games 32 và World Cup 2023, trước mắt là vòng loại Olympic Paris 2024, nơi họ cùng bảng E với Hong Kong, Pakistan và Tajikistan.

Bên cạnh Philippines, đội tuyển nữ Thái Lan cũng được cho là đối trọng đáng gờm của thầy trò HLV Mai Đức Chung, đội bóng xứ chùa Vàng đặt mục tiêu cao tại SEA Games 32. Trong quá khứ, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan từng thay nhau giành chức vô địch tại đấu trường SEA Games qua các năm.

281334051_3111220009190323_6767546305745782103_n-111658
Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành HCV ở SEA Games 31. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, đội ngũ huấn luyện của tuyển nữ Thái Lan mới đây đã có chút xáo trộn khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng người Nhật Bản - bà Mitya Okamoto chỉ 2 tháng trước thềm SEA Games 32 khởi tranh. Trước mắt, FAT bổ nhiệm ông Naruphol Kaenson làm HLV tạm quyền.

Có thể thấy, đội tuyển nữ Thái Lan hiện không có được sự ổn định và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ SEA Games sắp tới. Do vậy, so với đội tuyển nữ Philippines hay Việt Nam, đội bóng nữ xứ chùa Vàng không được đánh giá cao bằng các đối thủ ở thời điểm hiện tại.

Chủ nhà Campuchia cho biết, môn bóng đá nữ tại SEA Games 32 tiếp tục không giới hạn độ tuổi giống như các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước đó, vì thế lực lượng nòng cốt tham gia tranh tài tại giải đấu này vẫn sẽ là các đội tuyển nữ quốc gia.

Như vậy, đội tuyển nữ Philippines được coi là đối thủ số 1 của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại SEA Games 32. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vừa qua đã chính thức hội quân tại Quảng Ninh, trước mắt nhằm chuẩn bị cho vòng loại 1 Olympic Paris diễn ra vào đầu tháng 4 tới.

Theo HLV Mai Đức Chung, khả năng đội trưởng Huỳnh Như về hội quân cùng đội tuyển dự SEA Games 32 vẫn chưa xác định, nhiều khả năng cô chỉ có thể tham gia từ vòng bán kết. Tuy nhiên, cô có thể về đá vòng loại 1 Olympic Paris bởi thời gian đó, Lank FC cũng có quãng nghỉ.

Được biết, chủ nhà Campuchia hiện vẫn chưa công bố lịch bốc thăm chia bảng, theo lịch thi đấu dự kiến, môn bóng đá nữ sẽ tổ chức trong khoảng thời gian từ 2-15/5.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng