Quảng cáo

HLV ĐT nữ Việt Nam báo tin không thể vui hơn về Huỳnh Như

Thứ tư, 15/03/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung hé lộ khả năng Huỳnh Như sớm hội quân ĐT nữ Việt Nam để tham dự các giải đấu lớn.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tích cực rèn thể lực tại TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) ở đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 và SEA Games 32.

Ở đợt tập trung lần này, đáng chú ý là sự vắng mặt của ngôi sao số 1 Huỳnh Như do đang bận thi đấu tại Lank FC (Bồ Đào Nha). ĐT nữ Việt Nam cũng công bố đội trưởng mới thay thế chân sút quê Trà Vinh.

Dù không góp mặt ở ĐT nữ Việt Nam lần này, nhưng nhiều thông tin cho rằng Huỳnh Như vẫn sẽ tham dự SEA Games 32. Mới đây, HLV trưởng Mai Đức Chung đã báo tin vui về vấn đề này.

243819-truc-tiep-nu-viet-nam-1-0-nu-thai-lan-ban-thang-cua-huynh-nhu-139937-1678591094.jpg
Huỳnh Như có thể cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 từ bán kết (Ảnh: VFF)

Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân 73 tuổi cho biết: "Đến lúc này, khả năng Huỳnh Như tham dự SEA Games còn phụ thuộc vào LĐBĐ Việt Nam (VFF) và chính vào Lank FC có cho về hay không.

VFF và đội tuyển nữ Việt Nam đã bàn bạc làm công văn xin cho Huỳnh Như về đá SEA Games. Tôi mới nhận được tín hiệu từ người đại diện của Huỳnh Như rằng nếu Huỳnh Như dự SEA Games có thể về đá từ bán kết.

Bên cạnh đó, người đại diện báo thêm tin vui trong thời gian ĐT nữ Việt Nam đá Vòng loại Olympic 2024, Lank FC cũng có quãng nghỉ nên Huỳnh Như có thể góp mặt", HLV Mai Đức Chung tiết lộ.

ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu 2 lượt trận với Nepal vào ngày 5 và 8/4 tại Kathmandu (Nepal). Đây là giai đoạn mà Lank FC không thi đấu (nghỉ từ 27/3 đến 15/4). Do đó, Huỳnh Như hoàn toàn có thể cùng ĐT nữ Việt Nam thi đấu vòng loại Olympic 2024.

e892bc0f-df28-416b-b8ba-5ac693cb8ad4-e1678535255184-1678877883.jpeg
HLV Mai Đức Chung đã có kế hoạch nhân sự thay thế Huỳnh Như (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng khẳng định đã chuẩn bị phương án thay thế Huỳnh Như trong thời gian tới.

"Ngay khi ĐT nữ Việt Nam tập trung, tôi và BHL cũng chuẩn bị kế hoạch nhân sự thay thế những cầu thủ bị chấn thương hay không thi đấu được.

Tôi gọi thêm một số tiền đạo như Vũ Thị Hoa, Ngô Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Tuyết Ngân,... để giải quyết khâu dứt điểm, thay thế vị trí Huỳnh Như".

HLV Mai Đức Chung cũng cập nhật tình hình của Thái Thị Thảo và Chương Thị Kiều - hai cầu thủ mới trở lại sau chấn thương: "Thảo đã hoàn thành mọi giáo án cùng toàn đội, còn Kiều đã tập nhẹ với các giáo án riêng. Đây là những tín hiệu rất đáng mừng".

Giai đoạn tập huấn này sẽ kéo dài đến ngày 18/3, trước khi ĐT nữ Việt Nam trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình.

Huỳnh Như chấp nhận từ bỏ cơ hội tại Lank FC

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT