Quảng cáo

VĐV Việt Nam gặp tai nạn tại SEA Games 32

Thứ tư, 03/05/2023 06:08 AM (GMT+7)

Trong quá trình thi đấu chiều 2/5, kỳ thủ Hồng Ân đã gặp một tai nạn nhỏ. Rất may điều này không ảnh hưởng đến quá trình thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 2/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có được tấm HCV sớm đầu tiên tại SEA Games 32. Đó là tấm huy chương của hai kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân ở nội dung đồng đội nữ, môn cờ ốc. Hai cô gái Việt Nam đã xuất sắc đánh bại tuyển Philippines.

Sau khi trận đấu kết thúc, Tôn Nữ Hồng Ân đã bật mí một câu chuyện khá bất ngờ trong quá trình thi đấu. Theo đó, nữ kỳ thủ đã gặp phải một tai nạn nhỏ. Cụ thể, do quá tập trung vào ván cờ, Hồng Ân đã có tình huống tì vào bàn để suy tính. Cô bất ngờ bị cây kim dùng để ghim vải bàn đâm vào bụng. 

to-hong-an-16830320505601533895603-1683041769.jpg
Hồng Ân (áo trắng) gặp tai nạn nhỏ ở trận đấu trước Philippines (Ảnh: Thanh Niên)

Ngay lập tức, kỳ thủ Việt Nam đã không khỏi bất ngờ với tình huống này. Tuy vậy, sau đó, dù có hơi đau nhưng cô vẫn tập trung 100% vào trận đấu: “Rất may sau tình huống bị kim đâm, tôi vẫn tập trung để giành chiến thắng. Môn này đòi hỏi VĐV phải tập trung tối đa. Chúng tôi rất vui mừng vì đoạt HCV đầu tiên của SEA Games 32 về cho thể thao Việt Nam”, Hồng Ân chia sẻ.

Hồng Ân đã xuất sắc hạ Astrayna để giành ưu thế ở trận lượt đi. Tới trận lượt về, tuyển cờ ốc Việt Nam chỉ cần một trận hòa sẽ giành chiến thắng. Tại đây, Phương Thảo và Hồng Ân tiếp tục xuất sắc cầm hòa đối thủ . Chung cuộc, đội cờ ốc Việt Nam có chiến thắng 1,5-0,5. Thực tế, tuyển cờ ốc Việt Nam vẫn còn một trận đấu với tuyển Lào nhưng đây chỉ là trận đấu thủ tục.

Sau khi giành được HCV, Phạm Thanh Phương Thảo cũng xúc động cho biết: "Thực sự em rất vui và tự hào khi giành được tấm HCV này. Đây cũng là tấm HCV SEA Games đầu tiên của em. Trước đó em đã giành 2 HCV ở giải vô địch đồng đội Quốc gia. Philippines và Thái Lan là hai đối thủ rất mạnh, họ đánh rất chắc chắn, để thắng được phải suy nghĩ rất nhiều".

Ở ngày thi đấu 3/5, các kỳ thủ cờ ốc Việt Nam sẽ bước vào một nội dung thi đấu hoàn toàn mới, đó là nội dung cá nhân nam và cá nhân nữ 60 phút.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng