Quảng cáo

NÓNG: Việt Nam chính thức giành tấm huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 32

Thứ ba, 02/05/2023 18:21 PM (GMT+7)

Tấm huy chương Vàng đầu tiên của SEA Games 32 đã chính thức thuộc về Đoàn thể thao Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất, tấm huy chương Vàng môn cờ ốc nội dung đồng đội nữ 2 người cờ tiêu chuẩn 60 phút đã xác định được chủ nhân. Theo đó, hai kỳ thủ của đoàn Thể thao Việt Nam là Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành được vị trí số 1.

Theo đó, ở ván cuối cùng gặp kỳ thủ người Philippines - Shana, Phạm Thanh Phương Thảo đã xuất sắc đánh bại đối thủ sau 60 phút. Trong khi đó, đồng đội của Phương Thảo là Hồng Ân cũng có cuộc chiến thắng trước Astrayna. Với những kết quả này, bộ đôi kỳ thủ của Việt Nam chỉ cần hòa ở lượt về là sẽ chính thức giành được tấm huy chương Vàng SEA Games 32.

Với những tính toán hợp lý, Phương Thảo và Hồng Ân đã cầm hòa hai đối thủ ở lượt về để xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.

sea-games-32-co-oc-pham-thanh-phuong-thao-1683022206681680511396-1683024615.jpeg
Bộ đôi kỳ thủ Việt Nam xuất sắc giành huy chương Vàng ở môn cờ ốc. (Ảnh: Thanh Niên)

Tại SEA Games 32, bộ đôi kỳ thủ của Việt Nam đã giành chiến thắng cả 5 trận đấu trong đó đánh bại cả chủ nhà Campuchia và Thái Lan. Chiến thắng trước Philippines giúp Phương Thảo và Hồng Ân chính thức giành huy chương Vàng nội dung cờ tiêu chuẩn 60 phút sớm trước một vòng đấu.

Trước mắt bộ đôi kỳ thủ sẽ là trận đấu mang tính chất thủ tục với đại diện của Đoàn thể thao Lào sẽ diễn ra vào ngày 03/5.

Tấm huy chương Vàng môn cờ ốc, nội dung đồng đội nữ 2 người cờ tiêu chuẩn cũng là tấm huy chương Vàng đầu tiên được trao tại kỳ SEA Games 32.

Môn cờ ốc (Ouk Chaktrang) lần đầu tiên được đưa vào thi đấu ở một kỳ SEA Games. Dù là lần đầu tiên tham dự, tuy nhiên các kỳ thủ người Việt Nam đã thi đấu đầy xuất sắc để giành được tấm huy chương vàng danh giá cho đoàn thể thao nước nhà.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng