Quảng cáo

Giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại SEA Games 32, kỳ thủ cờ ốc nói gì?

Thứ ba, 02/05/2023 19:05 PM (GMT+7)

Kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo của bộ môn cờ ốc đã có những chia sẻ vô cùng xúc động sau khi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày thi đấu 2/5, đội tuyển cờ ốc đã vinh dự đem về tấm HCV sớm và đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Đó là tấm HCV ở nội dung đồng đội nữ của Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân trước tuyển nữ Philippines.

Cụ thể, Phương Thảo đã cầm hòa đối thủ Shana đến từ đoàn Philippines ở 60 phút cuối cùng. Hồng Ân cũng xuất sắc hạ Astrayna để giành ưu thế ở trận lượt đi. Đến trận lượt về, tuyển cờ ốc Việt Nam chỉ cần một trận hòa sẽ giành chiến thắng. Tại đây, Phương Thảo và Hồng Ân tiếp tục xuất sắc cầm hòa đối thủ . Chung cuộc, đội cờ ốc Việt Nam có chiến thắng 1,5-0,5 trước đối thủ.

sea-games-32-co-oc-pham-thanh-phuong-thao-1683022206681680511396-1683028917.jpg
Kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo xúc động khi giành HCV đầu tiên cho Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên)

Phát biểu sau khi giành về HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam,  kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo cho biết: "Thực sự em rất vui và tự hào khi giành được tấm HCV này. Đây cũng là tấm HCV SEA Games đầu tiên của em. Trước đó em đã giành 2 HCV ở giải vô địch đồng đội Quốc gia.  Philippines và Thái Lan là hai đối thủ rất mạnh, họ đánh rất chắc chắn, để thắng được phải suy nghĩ rất nhiều".

Về phía lãnh đạo, trưởng đoàn cờ ốc Việt Nam ông Nguyễn Minh Thắng cho biết: "Các VĐV mới tập luyện 1 năm nhưng đã thi đấu rất hay, thông minh khiến đối thủ bất ngờ. Đây là thành tích tuyệt vời vì Việt Nam trở thành nước đầu tiên đoạt HCV tại SEA Games 32. Hy vọng khởi đầu thuận lợi này sẽ giúp cho thể thao Việt Nam có thành tích tốt tại kỳ đại hội lần này".

Việc tuyển cờ ốc Việt Nam có tấm HCV đầu tiên là một tín hiệu vô cùng đáng mừng đối với đoàn thể thao Việt Nam, khẳng định tư duy tốt của người Việt. Theo đó, cờ ốc là môn thể thao truyền thống của Campuchia, họ quyết định đưa bộ môn này vào thi đấu tại SEA Games 32 nhằm cải thiện huy chương. Ở trận đấu trước đó, bộ đôi của Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Campuchia.

Nhận biết được chủ nhà sẽ đưa môn này vào thi đấu, đội tuyển cờ ốc Việt Nam đã thành lập và luyện tập trong vòng 1 năm nay. Theo kế hoạch của BTC SEA Games 32, phần trao HCV sẽ được tổ chức vào ngày 6/5 khi môn cờ ốc hoàn thành tất cả các nội dung.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng