Quảng cáo

Campuchia lại lập kỷ lục chưa từng có tại SEA Games 32

Thứ năm, 04/05/2023 09:18 AM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia đang có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi lễ khai mạc tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 32 chỉ còn đúng 1 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 5/5 trên SVĐ Morodok Techo của Campuchia. Chủ nhà đã hoàn tất quá trình chuẩn bị kỳ công cho kỳ đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á lần này.

Mới đây, theo thông tin, Bộ Văn hóa nước này đã chọn ca khúc “Tự hào Campuchia” với dàn hợp xướng 2000 người, được dẫn dắt bởi bốn ca sĩ hàng đầu của Vương quốc Ton Chanseyma, Preap Sovath, Khemarak Sereymun và Khem trong lễ khai mạc SEA Games 32.

Theo đó, Bộ trưởng Văn hóa và Mỹ thuật Phoeurng Sackona đã quyết định chọn ca khúc “Love What Khmer Pride Has” (Tự hào Campuchia) để thể hiện tinh hoa của SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

58709-1683166431.jpg
Dàn hợp xướng kỷ lục 2000 người hát tại SEA Games 32 (Ảnh: Khmer Times)

Theo Khmer Times, bà Phoeurng Sackona cho biết: “Campuchia Pride” gắn liền với nghệ thuật, văn hóa, truyền thống và sự phát triển của xã hội Campuchia, điều này rất quan trọng trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định xã hội và uy tín quốc gia".

Ngoài ra, Sackona cũng bày tỏ sự cảm kích đối với sự cống hiến của tất cả các nghệ sĩ và giáo viên đã dày công luyện tập bài hát cho lễ khai mạc trong hơn ba tháng.

“Những nỗ lực của toàn thể nghệ sĩ, thầy cô góp phần quan trọng trong việc quảng bá uy tín của đất nước trên trường quốc tế, đặc biệt là SEA Games 32 và ASEAN Para Games mà Campuchia đăng cai. Chúng tôi muốn để lại những ký ức về sự kiện lịch sử này cho tất cả các thế hệ tương lai của người dân Campuchia,” bà nói thêm.

Bài hát "Tự hào Campuchia" được sản xuất bởi NSX Galaxy Nawatra và nhà soạn nhạc Tycoon Leng Navattra. Sau khi được phát hành và đăng tải, bài hát nhận về hơn 62 triệu lượt xem trên trang facebook. Ngoài ra, bài hát còn được biết đến không chỉ trong đất nước Campuchia mà là cả ở nước ngoài.

Tại lễ khai mạc SEA Games 32, mỗi đoàn thể thao sẽ được cử 55 vận động viên tham dự. Ở kỳ đại hội năm nay, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục là người cầm cờ cho đoàn Việt Nam.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyên / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng