Quảng cáo

Xác định ngôi sao nhận trọng trách lớn nhất của Việt Nam tại SEA Games

Thứ năm, 20/04/2023 19:00 PM (GMT+7)

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã được chọn là người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Chiều ngày 20/4, việc lựa chọn VĐV cầm cờ của đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra vào ngày 5/5 đã được quyết định sau buổi họp cùng với lãnh đạo đoàn. Theo đó, VĐV có được vinh dự này 1 lần nữa là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng ở bộ môn bơi lội. 

Trước đó tại SEA Games 31 trên sân nhà vào năm ngoái, Nguyễn Huy Hoàng cũng có vinh dự là người cầm cờ và dẫn đầu của đoàn thể thao Việt Nam. Trong những đại hội thể thao trước kia, kiếm thủ Vũ Thành An thường là người cầm cờ. Tuy nhiên kể từ SEA Games 31 và Olympic Tokyo, VĐV có vinh dự cầm cờ và dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam trong ngày khai mạc là Nguyễn Huy Hoàng.

Tại SEA Games 31, Huy Hoàng cũng là 1 trong những vận động viên xuất sắc nhất của đoàn thể thao Việt Nam. Kình ngư người Quảng Bình giành tới 4 tấm huy chương vàng cá nhân và 1 huy chương vàng tiếp sức. Thậm chí, Huy Hoàng còn phá 2 kỷ lục SEA Games ở kỳ đại hội năm ngoái.

img-bgt-2021-huy-hoang-1652170842-width1221height759-1681992297.jpg
Nguyễn Huy Hoàng lại có vinh dự cầm cờ cho đoàn TTVN

Trong sự nghiệp của mình, Huy Hoàng đã giành được tổng cộng 8 tấm HCV SEA Games, chưa kể đến 1 HCB và 1 HCĐ tại ASIAD 2018. Tại SEA Games 32, kình ngư sinh năm 2000 tiếp tục được kỳ vọng là đầu tàu của đội tuyển bơi lội và mang về thêm nhiều tấm HCV cho đoàn TTVN.

Đội tuyển bơi Việt Nam tham dự SEA Games 32 với tổng cộng 21 thành viên, đặt mục tiêu giành từ 8 đến 10 tấm huy chương vàng vào thành tích toàn đoàn. Chính ý thức tập luyện được đánh giá cao và thành tích tốt giúp Huy Hoàng tiếp tục được Tổng cục TDTT chọn làm VĐV cầm cờ.

Hiện tại Huy Hoàng đang cùng các đồng đội tại đội tuyển bơi Việt Nam tập huấn tại Hungaria và sẽ sớm trở về nước trước khi lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32. Chia sẻ về vinh dự có lần thứ 2 liên tiếp cầm cờ cho đoàn TTVN tại SEA Games, Huy Hoàng cho biết: 

"Tôi sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu tốt hơn để xứng đáng với sự tin tưởng mà Đoàn thể thao Việt Nam đã trao cho tôi. Theo kế hoạch của đội tuyển, chúng tôi sẽ trở về nước vào ngày 24/4, sau đó tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM cho đến ngày 4/5 thì lên đường tham dự đại hội.

Tại SEA Games 32, tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt với mục tiêu là giành được 3 HCV. Hy vọng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu và có đóng góp vào thành công chung của Thể thao Việt Nam".

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng