Quảng cáo

Sắp lộ diện 'người quan trọng' của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ tư, 19/04/2023 15:50 PM (GMT+7)

Từ nay cho tới khi toàn đoàn bay sang Campuchia, thể thao Việt Nam sẽ chọn ra gương mặt tiêu biểu cầm cờ đoàn.

SEA Games 32 trên đất Campuchia sẽ chính thức được khởi tranh từ ngày 5/5. 11 đoàn thể thao đã và đang có những sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 này.

Về phía đoàn thể thao Việt Nam, các vận động viên đều đã tập trung đầy đủ và có những chuyến tập huấn trước thềm đại hội. Tuy vậy, việc lựa chọn gương mặt đại diện cho đoàn Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 32 vẫn chưa diễn ra. Theo đó, việc này sẽ được triển khai từ nay cho tới khi toàn đoàn lên đường sang Campuchia. Năm ngoái, dẫn đầu đoàn Thể thao Việt Nam cũng là người cầm cờ đoàn là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.

sap lo dien nguoi quan trong cua the thao viet nam tai sea games 32
Chưa chốt gương mặt cầm cờ đoàn TTVN tại SEA Games 32

Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cũng là trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games là ông Đặng Hà Việt cho biết công tác nhân sự hay bác sĩ được Đoàn thể thao bố trí đúng theo quyết định mà Bộ VH-TT-DL phê duyệt.

Theo đó, đoàn thể thao Việt Nam sẽ có 31 bác sĩ, trong đó có 3 người thuộc đội U22 Việt Nam, 2 người của bóng đá nữ. Ông Đặng Hà Việt cho biết thêm: "Chúng tôi phải nói thêm là các bác sĩ và kỹ thuật viên, y sĩ cũng là những người không chỉ điều trị theo chuyên môn mà còn là người sẽ giúp đỡ VĐV hồi phục sau thi đấu. Chúng ta luôn cần nhiều hơn số lượng nhưng với những con người hiện tại, chúng tôi tin tưởng họ làm tốt công tác”.

“Bác sĩ của chúng ta ngoài làm chăm lo sức khỏe còn làm nhân viên hồi phục. Những bác sĩ của thể thao Việt Nam gần như được huy động toàn bộ. Chúng ta sẽ thi đấu tính toán và dựa trên lịch thi đấu và tập trung đội ngũ bác sĩ với các môn có nguy cơ chấn thương cao hay VĐV có lịch thi đấu dày đặc. Tổ trưởng tổ y tế của Đoàn thể thao Việt Nam có trách nhiệm đó. Tại kỳ SEA Games 32 này, lịch thi đấu các môn sẽ có hình thức cuốn chiếu nên chúng ta sẽ phân bổ bác sĩ một cách thuận lợi nhất với các môn tranh tài”, ông Đặng Hà Việt bày tỏ thêm.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng