Quảng cáo

Campuchia cấm nhà vô địch thế giới thi đấu nhiều nội dung ở SEA Games 32

Thứ tư, 03/05/2023 09:52 AM (GMT+7)
A A+

VĐV thể dục dụng cụ của Philippines bị hạn chế thi đấu tại SEA Games 32 vì quy định của chủ nhà Campuchia.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh những sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ đại hội SEA Games 32, chủ nhà Campuchia cũng khiến NHM Đông Nam Á dậy sóng với một số quy định "lạ lùng" ở các môn thi đấu.

Cụ thể, theo tờ báo của Philippines Rappler, nước chủ nhà Campuchia chỉ cho phép vận động viên thể dục dụng cụ nước này là Carlos Yulo đăng kí thi đấu ở 4 nội dung. Theo đó, Chủ tịch Hiệp hội Thể dục dụng cụ Philippines Cynthia Carrion cho biết quy định của ban tổ chức Campuchia giới hạn Yulo tối đa bốn cơ hội giành huy chương vàng khi anh thi đấu ở các nội dung xà ngang, xà ngang, toàn năng và đồng đội. 

Tại SEA Games 31 ở Việt Nam, Carlos tham gia tranh tài ở 8 nội dung và mang về cho đoàn thể thao Philippines 5 HCV và 2 tấm HCB. Anh được xem là VĐV thể dục dụng cụ tài năng nhất của Philippines thời điểm hiện tại.

2021-10-24t095612z537950691up1ehao0rlm31rtrmadp3gymnastics-world-1683004062028-1683082045.jpg
Carlos Yulo chỉ được thi đấu 4 nội dung tại SEA Games 32 (Ảnh: Rappler)

Tuy vậy, Philippines tỏ ra khá lạc quan ngay cả khi đội hình của họ vắng Carlos Yulo. Phát biểu trước truyền thông, chủ tịch hiệp hội Thể dục dụng cụ Philippines cho biết: Chúng tôi đang tập luyện chăm chỉ để ngay cả khi không có Carlos, chúng tôi vẫn giành thêm huy chương. Phần còn lại của đội tuyển sẽ có thêm động lực thi đấu".

Đây không phải là lần đầu tiên Campuchia hạn chế các VĐV các đoàn thi đấu. Trước đó, Campuchia đã thêm vào một nội dung thi đấu đồng đội hỗn hợp ở môn cầu lông. Đây là lần đầu tiên nội dung này xuất hiện ở một kỳ SEA Games. Tuy nhiên, chủ nhà chỉ cho phép 5 quốc gia tham dự nội dung này, đó là Campuchia, Lào, Brunei, Timor Leste và Myanmar. 

Điều này nghĩa là cầu lông sẽ có thêm một bộ huy chương cho 5 nước kể trên tranh tài mà không vấp phải sự cạnh tranh lớn từ 6 quốc gia còn lại là Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam.

 Việc nước chủ nhà thêm vào các môn đấu nhằm số lượng huy chương là điều không quá xa lạ ở Đại hộ Thể dục thể thao Đông Nam Á. Tuy vậy, việc cấm hoặc hạn chế các đoàn thể thao hay các VĐV của Campuchia đang khiến nhiều người không khỏi bức xúc.  

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT