Quảng cáo

ĐT nữ Philippines thua sốc ở trận mở màn SEA Games 32

Thứ tư, 03/05/2023 22:03 PM (GMT+7)

ĐT nữ Philippines bất ngờ nhận thất bại trước Myanmar ở trận mở màn SEA Games 32.

Tối ngày 3/5, ĐT nữ Philippines có màn so tài với ĐT nữ Myanmar ở trận ra quân môn bóng đá nữ, thuộc khuôn khổ bảng A tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội bóng Philippines và Myanmar đều nhập cuộc tự tin, họ thể hiện rõ khao khát giành chiến thắng đầu tiên ở kỳ SEA Games năm nay.

Đáng chú ý, dù chịu thiệt hơn về thể hình nhưng các cầu thủ nữ Myanmar đã thi đấu rất kiên cường, đoàn quân của HLV Tetsuro Uki thi đấu ngang ngửa Filipinas (biệt danh của ĐT nữ Philippines) với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

dt nu philippines va myanmar cam chan nhau o hiep 1
ĐT nữ Philippines và Myanmar cầm chân nhau ở hiệp 1 (Ảnh: CAMSOC)

Có thể thấy, dù cả hai đội liên tục "ăn miếng trả miếng" nhưng vẫn thiếu chính xác ở những pha bóng then chốt. Đây cũng là lý do khiến hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Philippines nhanh chóng dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, những cô gái áo xanh vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi.

Ngay sau đó, ĐT nữ Myanmar cũng cho thấy đội bóng áo đỏ cũng không phải là một đối thủ dễ chơi. Đáng nói, các học trò của HLV Tetsuro đã có những phút áp sát vòng cấm địa của Philippines, nhưng rất tiếc bóng không đi chệch khung thành thì lại bị thủ môn và hàng phòng ngự đối phương cản phá.

ĐT nữ Philippines thua sốc ở trận mở màn SEA Games 32 275649
ĐT nữ Philippines thua sốc trước tuyển nữ Myanmar (Ảnh: PFF)

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 87, cầu thủ Harrison Sofia phạm lỗi với San Thaw Thaw ở trong vòng cấm địa. Sau khi xem xét tình huống, trọng tài chính đã quyết định cho ĐT nữ Myanmar được hưởng quả penalty.

Đứng trước chấm phạt đền, cầu thủ Win Theing Tun của Myanmar không bỏ lỡ cơ hội, cô dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 1-0 cho đội bóng áo đỏ. 

Filippinas ngay lập tức dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng rất tiếc không có bất ngờ nào xảy ra. Như vậy, 1-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu giữa tuyển nữ Philippines và Myanmar.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo