Quảng cáo

Campuchia bất ngờ cấm Việt Nam tham dự 1 nội dung tại SEA Games

Thứ tư, 26/04/2023 06:42 AM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia bất ngờ không cho phép Việt Nam và 5 đoàn khác tham dự một nội dung thi đấu mới tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn ít ngày nữa là SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh. Mọi công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Campuchia đang được gấp rút hoàn thiện trong lần đầu tiên Đại hội diễn ra tại đây.

BTC nước chủ nhà Campuchia tạo ấn tượng lớn khi lần lượt miễn phí bản quyền truyền hình, vé xem các môn thi đấu cho khán giả (bao gồm cả bóng đá) và chi phí ăn ở, đi lại của các đoàn tham dự.

Dẫu vậy, chủ nhà Campuchia cũng gây tranh cãi với những quyết định về chuyên môn. Mới đây, BTC bất ngờ thêm một nội dung thi đấu mới nhưng lại chỉ giới hạn số lượng nước tham dự.

caulong2-1682466231.jpg
Campuchia chia thêm nội dung mới, chỉ cho 5 nước tham dự

Theo đó, môn cầu lông SEA Games 32 sẽ có thêm nội dung thi đấu đồng đội hỗn hợp. Đây là lần đầu tiên nội dung này xuất hiện ở một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á từ trước đến nay.

Đáng chú ý, BTC SEA Games 32 đã được chủ nhà thông qua theo điều lệ và quy định 5 nước tham gia là Campuchia, Lào, Brunei, Timor Leste và Myanmar.

Điều này nghĩa là cầu lông sẽ có thêm một bộ huy chương cho 5 nước kể trên tranh tài mà không vấp phải sự cạnh tranh lớn từ 6 quốc gia còn lại là Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới, ông Khoa Trung Kiên, trưởng bộ môn cầu lông Tổng cục TDTT cho biết: "Đây là lần đầu tiên nội dung này được đưa vào hệ thống thi đấu cầu lông ở một kỳ đại hội thể thao khu vực, châu lục và Olympic.

thuy-linh-1682466107.jpeg
Việt Nam và 5 nước khác không có cơ hội cạnh tranh huy chương ở SEA Games 32

Trước đó, môn cầu lông của châu Á và thế giới cũng đã có nội dung này. Bản chất là đánh 5 trận thắng 3, gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ".

Theo Zing, một cán bộ đoàn thể thao Việt Nam cho biết nội dung này đã được các nước đồng ý. Campuchia cũng không bỏ nội dung phổ biến nào như đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. 

Tuy nhiên, việc chủ động giới hạn đối thủ tranh tài ở môn cầu lông nói riêng cũng không phải tiền lệ tốt. Một số lãnh đội các đội cũng có ý kiến không tán thành từ đầu nhưng cuối cùng, nội dung này vẫn được thông qua và đưa vào tranh tài.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng