Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan sẽ nhận khoản thưởng ‘khổng lồ’ nếu giành HCV SEA Games 31

Thứ năm, 19/05/2022 10:01 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đưa tin, các đội bóng đá Thái Lan (futsal, bóng đá nam, bóng đá nữ) sẽ nhận được khoản thưởng vô cùng lớn nếu đăng quang tại SEA Games 31.

Theo thông báo của Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan, các VĐV nước này đoạt HCV tại SEA Games 31 sẽ được thưởng 300.000 baht, HCB là 150.000 baht và HCĐ 75.000 baht. Ví dụ một đội bóng có 20 người ở danh sách đăng ký dự giải thì số tiền thưởng đội nhận được sẽ nhân tương ứng với số người trong danh sách. 

Tờ Siam Sports phân tích số tiền mà các đội bóng Thái Lan có thể nhận được: “Ở SEA Games lần này, 2 đội bóng Thái Lan (bóng đá nam, bóng đá nữ) đăng ký 20 người mỗi đội, tổng cộng 40 người. Trong khi đó, đội futsal nam và nữ đăng ký một đội 16 người, tổng cộng 32 người.

Như vậy, 4 đội bóng sẽ có tổng cộng 72 cầu thủ. Nếu tất cả giành được huy chương vàng, cả 4 đội đại diện cho Thái Lan sẽ nhận được tổng số tiền thưởng là 21,6 triệu baht, tương đương 6,24 triệu USD”.

ttxvn_u23_thai_lan_0905
Các đội bóng Thái Lan sẽ nhận được khoản thưởng lớn nếu giành HCV SEA Games 31

Đây chỉ là khoản thưởng từ Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) và chưa kể đến các khoản tiền được kêu gọi từ nguồn lực xã hội. Bóng đá luôn có chỗ đứng quan trọng trong xã hội Thái Lan, mức độ phổ cập cũng lớn nhất trong tất cả các môn thể thao nên chắc chắn các cầu thủ sẽ còn được nhận thêm những khoản thưởng hậu hĩnh. 

Thông tin mà Siam Sports đưa ra đến đúng thời điểm tuyển nữ Thái Lan vừa giành vé vào chung kết gặp tuyển nữ Việt Nam còn đội U23 của nước này cũng chuẩn bị ra sân đấu Indonesia tại bán kết bóng đá nam, trận đấu diễn ra vào lúc 16h00 hôm nay (19/5) Trong khi đó ở bộ môn futsal nam và futsal nữ, Thái Lan đều có quyền tự quyết trong việc cạnh tranh tấm HCV

Khoản treo thưởng tới 6,24 triệu USD (144 tỷ đồng) chắc chắn sẽ là nguồn kích thích lớn lao, giúp các cầu thủ xứ chùa vàng thêm quyết tâm khi thi đấu để hướng tới tấm HCV danh giá.

HIGHLIGHTS I THÁI LAN - SINGAPORE I SEA GAMES 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS) 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng