Quảng cáo

Sao nhập tịch U23 Indonesia: 'Đến giờ tôi cũng chẳng nhớ mặt cầu thủ Việt Nam nào'

Thứ tư, 18/05/2022 13:00 PM (GMT+7)

Ngôi sao nhập tịch gốc Hà Lan của U23 Indonesia - Marc Klok đã có những chia sẻ thú vị trước thềm loạt trận Bán kết bóng đá nam SEA Games 31.

Với những kết quả ở lượt trận cuối cùng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31, đã xác định được 2 cặp đấu Bán kết. U23 Việt Nam với tư cách nhất bảng A sẽ so tài với U23 Malaysia (nhì bảng B). Trong khi đó U23 Indonesia (nhì bảng A) sẽ đụng độ U23 Thái Lan (nhất bảng B).

Ngay sau thất bại trước U23 Việt Nam trong trận ra quân, U23 Indonesia đã trở lại vô cùng mạnh mẽ bằng 3 chiến thắng liên tiếp để ghi tên mình vào vòng Bán kết. Một trong những trụ cột đóng góp to lớn vào thành công chung của đội bóng xứ vạn đảo là trung vệ nhập tịch Marc Klok. Mới đây anh đã có những chia sẻ trước thềm loạt trận Bán kết SEA Games 31.

64212-marc-klok-timnas-indonesia-u-23
Marc Klok là trụ cột của U23 Indonesia tại SEA Games 31

Mở đầu, cầu thủ gốc Hà Lan nêu cảm nghĩ về những ngày đầu có mặt tại Việt Trì, Việt Nam: “Tôi cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi ở đây. Người Việt Nam thật thân thiện và cởi mở. Thật không may khi chúng tôi thua 0-3 trước U23 Việt Nam, điều khiến tôi và đồng đội có chút tổn thương. Chúng tôi phải chắc chắn thắng để đảm bảo mục tiêu ban đầu được thực hiện. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ và duy trì niềm tin để giành kết quả tốt.”

Tiếp đến, Marc Klok nhận xét về HLV trưởng của U23 Indonesia - Shin Tae-yong:

“Ông ấy là HLV giỏi, giàu kinh nghiệm. Ông ấy cũng giúp tôi cải thiện một số hạn chế để hoàn thiện hơn. Phong cách và triết lý huấn luyện của ông ấy cũng khác biệt với những người mà tôi từng biết. Ông ấy mạnh mẽ lắm. Tôi cũng học hỏi được nhiều.

Ở một số nơi như Hàn Quốc, chúng ta biết môi trường bóng đá ở đây rất kỷ luật. Đó cũng là điều mà ông Shin mang đến Indonesia, bên cạnh đó là khả năng thi đấu với lối chơi tập thể. Tôi nghĩ bạn biết rõ hơn cả vì tuyển Việt Nam cũng có HLV Hàn Quốc là ông Park Hang-seo.

Tôi nghĩ kỷ luật và tinh thần đồng đội chính là những gì mà Indonesia cần. Khi chúng tôi có sẵn nền tảng cầu thủ tốt, ông Shin đã và đang phát huy điều đó dù quá trình vừa qua không hề dễ dàng, nhất là khi gặp phải những đối thủ mạnh và cần thêm chút may mắn. “

park-hang-seo-viet-nam
Ngôi sao nhập tịch Indonesia cho rằng HLV Park Hang Seo và ông Shin Tae-yong đều nóng tính

Ngôi sao 29 tuổi còn có nhận định khá thú vị khi cho rằng HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae-yong đều có 1 điểm chung là khá nóng tính. Theo anh, đây là phong cách chung của các HLV Hàn Quốc bởi họ luôn kỳ vọng rất nhiều và muốn thực hiện mục tiêu một cách tốt nhất.

Cuối buổi trò chuyện, trung vệ Indonesia nhận xét về U23 Việt Nam: “U23 Việt Nam là đội có lối chơi tập thể, được tổ chức rất tốt và kỷ luật. Họ cũng có phong cách chơi kỹ thuật và thể lực ấn tượng. Tôi hy vọng gặp họ ở chung kết. Thú thực là đến giờ tôi chẳng biết mặt cầu thủ nào, chỉ nhớ mỗi HLV trưởng là ông Park Hang-seo.”

Thắng đậm 2 trận liên tiếp, Việt Nam cách HCV futsal nữ SEA Games đúng 1 trận hòa

HIGHLIGHTS I U23 Việt Nam - U23 Indonesia - SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports) 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng