Quảng cáo

Thắng đậm 2 trận liên tiếp, Việt Nam cách HCV futsal nữ SEA Games đúng 1 trận hòa

Thứ tư, 18/05/2022 07:00 AM (GMT+7)

Giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Malaysia ở lượt trận thứ 2, ĐT futsal nữ Việt Nam đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành HCV SEA Games 31 trước Thái Lan.

Chiều 17/5 tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam, ĐT futsal nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp Malaysia. Trái ngược với suy đoán ban đầu của giới mộ điệu rằng đây là đối thủ yếu, Malaysia bất ngờ đẩy cao đội hình và chơi sòng phẳng với Việt Nam ngay từ đầu. Tuy nhiên những cầu thủ tấn công của đội khách lại không thể tận dụng những cơ hội họ tạo ra.

Sau những phút đầu chệch nhịp, dần dần các học trò của ông Trương Quốc Tuấn đã giành lại quyền kiểm soát trận đấu và không cho đối thủ chơi theo ý đồ của mình. Phút 15,  Bùi Thị Trang cướp được bóng trong chân của cầu thủ đội khách rồi xử lý bình tĩnh sau đó dứt điểm tung lưới Malaysia.

281403529_3196072277385968_4972199718675755536_n
ĐT futsal nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại SEA Games 31

2 phút sau bàn thắng khai thông bế tắc, từ một pha phối hợp rất đẹp mắt, Thanh Hằng đột phá bên cánh trái trước khi căng ngang cho Ngọc Hoa đang di chuyển bên cánh phải. Thay vì dứt điểm, Ngọc Hoa chuyền ngược ra cho Thanh Hằng dứt điểm cận thành nhân đôi lợi thế cho ĐT futsal nữ Việt Nam. Sang đến hiệp 2, mỗi đội có thêm 1 bàn thắng nữa và chung cuộc, những cô gái Việt Nam có được thắng lợi với tỷ số 4-1.

Chiến thắng này giúp ĐT futsal nữ Việt Nam chính thức leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Sau 2 trận toàn thắng, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn có được 6 điểm và có hiệu số dương 9 (ghi được 10 bàn và thủng lưới 1 bàn). Trong khi đó trong trận đấu sớm, ĐT futsal nữ Thái Lan đánh bại Myanmar với tỷ số 4-0. Sau 2 lượt trận, “Voi chiến” chấp nhận xếp sau Việt Nam khi cùng có 6 điểm nhưng hiệu số chỉ là dương 8.

ĐT futsal nữ Thái Lan hiện xếp sau Việt Nam trên BXH do kém hiệu số phụ
ĐT futsal nữ Thái Lan hiện xếp sau Việt Nam trên BXH do kém hiệu số phụ

Trận đấu hạ màn giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày 19/5 tới đây được xem như trận chung kết của giải đấu. Tại SEA Games 31, các đội bóng futsal sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và trao huy chương dựa theo thứ hạng sau 3 lượt trận. Lúc này đội chủ nhà Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn khi hơn Thái Lan về hiệu số phụ. Chỉ cần 1 trận hòa trước “đại kình địch”, chúng ta sẽ giành được tấm HCV quý giá.

Xác định 2 cặp đấu Bán kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam gặp lại ‘người quen cũ’

HIGHLIGHTS - VIỆT NAM - INDONESIA I FUTSAL NAM SEA GAMES 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS)

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng