Quảng cáo

HLV tuyển nữ Myanmar: 'Việt Nam hưởng lợi lớn nhờ chơi ít trận hơn'

Thứ tư, 18/05/2022 22:00 PM (GMT+7)

HLV trưởng tuyển nữ Myanmar - Tin Myint cho rằng tuyển nữ Việt Nam có ưu thế về thể lực so với đội bóng của ông.

HIGHLIGHTS Nữ Việt Nam 1 - 0 Nữ Myanmar | SEA Games 31 | Nguồn: Next Sports 

"Đội của chúng tôi phải đá 3 trận trước đó nên tuyển nữ Việt Nam có lợi thế, bởi họ chỉ đá 2 trận và hôm nay mới là trận thứ ba của họ. Myanmar đã cố gắng hết mình, dồn sức chơi cả 3 trận đó. Điều đó giúp họ có ưu thế về thể lực" - HLV Tin Myint của nữ Myanmar phát biểu sau trận thua Việt Nam ở bán kết.

"Các cầu thủ tuyển nữ Myanmar đã nỗ lực. Họ dưới 20 tuổi, có những người mới 17, 18 tuổi nên còn thiếu kinh nghiệm. Họ đã rất nỗ lực và tôi đánh giá cao điều đó, dù chưa hài lòng với kết quả", ông cho biết thêm.

6bf5c0ef48588906d049-165288365171143051944
HLV Tin Myint cho rằng Việt Nam được hưởng lợi thế vì thi đấu ít hơn

Trận này đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ đến từ Myanmar. Các học trò của HLV Mai Đức Chung chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, bàn thắng của Huỳnh Như đến như một lẽ tất yếu. 

"Tôi ấn tượng với Huỳnh Như. Mọi cầu thủ Việt Nam khác đều có kỹ thuật và sức khỏe tốt, nhưng Huỳnh Như là người có khả năng kiểm soát bóng rất tốt, có khả năng dẫn dắt đội và sở hữu lối chơi thông minh", ông Tin Myint cho biết thêm.

Trong ngày chứng kiến hai trận bán kết, sân Cẩm Phả một lần nữa lại chật kín chỗ ngồi. Sự cuồng nhiệt của gần 16.000 khán giả đã khiến HLV của đội tuyển nữ Myanmar cảm thấy ấn tượng. Ông cũng cho rằng đó chẳng khác gì liều thuốc tinh thần cho các cầu thủ Việt Nam. 

"Việt Nam có lợi thế sân nhà và thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất đông khán giả. Đó là lợi thế không nhỏ của đội chủ nhà. Dù đã tiên lượng nhưng tôi cũng khá bất ngờ với sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam".

Trận thua khiến đội tuyển nữ Myanmar bước vào trận tranh HCĐ với nữ Philippines, đội đã để thua 0-3 trước Thái Lan ở bán kết 1. Trong khi đó nữ Việt Nam sẽ đụng độ nữ Thái Lan trong trận chung kết diễn ra lúc 19h00 ngày 21/5.

Lịch thi đấu trận tranh HCĐ, chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: ‘Siêu kinh điển’ ĐNÁ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo