Quảng cáo

Ngôi sao marathon Philippines "vỡ kế hoạch", lỡ hẹn với SEA Games 31

Thứ năm, 05/05/2022 11:59 AM (GMT+7)

Mary Joy Tabal, từng giành HCV SEA Games nội dung marathon, cho biết cô sẽ không tham dự Đại hội năm nay vì đang mang thai.

Theo đó, Mary Joy Tabal tiết lộ rằng cô và chồng Dan Jimenez đang mong chờ đứa con đầu lòng của họ ra đời sau khi kết hôn vào tháng 1.

“Chúng tôi thực sự vui mừng khi cho tất cả các bạn biết rằng một linh hồn giác ngộ đã ban phước cho Dan và tôi. Thiên thần này sẽ tham gia và trở thành một thành viên của gia đình chúng tôi vào đầu tháng 10”, Tabal chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

ngoi-sao-marathon-philippines-vo-ke-hoach-lo-hen-voi-sea-games-31
Mary Joy Tabal sẽ không tham dự SEA Games 31 vì mang thai

Cô cho biết cô đã thông báo cho Hiệp hội điền kinh Philippines và Ủy ban thể thao Philippines về tình hình của mình, thêm vào đó cô hy vọng sẽ trở lại tập luyện vào cuối năm nay sau khi sinh.

Tabal đã giành huy chương bạc tại SEA Games 2015 diễn ra ở Singapore trước khi cô giành được huy chương vàng đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp tham dự Đại hội lớn nhất khu vực ở giải đấu năm 2017 tổ chức tại Malaysia.

Tuy nhiên, cô đã không giữ được HCV sau khi về nhì sau người đồng hương Christine Hallasgo ở SEA Games 2019 được tổ chức tại quê nhà. Cụ thể, Tabal đứng thứ 2 với thành tích 2:58:49, trong khi đó, người lật đổ nhà vô địch 32 tuổi này là đồng hương Christine Hallasgo, người giành HCV với thành tích 2:56:56. Cũng tại Đại hội năm 2019, người được kỳ vọng sẽ giành vàng cho marathon Việt Nam là Phạm Thị Hồng Lệ chỉ giành huy chương đồng với thành tích 3:02:52.

ngoi-sao-marathon-philippines-vo-ke-hoach-lo-hen-voi-sea-games-31
Cô gái 32 tuổi được xem là nữ hoàng marathon của Philippines

Theo dự kiến, Tabal và đương kim vô địch SEA Games 30 Christine Hallasgo sẽ là hai nữ VĐV Philippines được chọn thi đấu ở nội dung marathon nữ tại SEA Games 31. Tuy nhiên, do việc mang thai khiến nội dung này chỉ còn một mình Hallasgo tham gia tranh tài.

Được tôn vinh là nữ hoàng marathon của Philippines, Tabal đã khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia tại Thế vận hội Rio de Janeiro 2016, làm nên lịch sử với tư cách là vận động viên marathon người Philippines đầu tiên thi đấu tại Thế vận hội.

Video: Thần đồng bóng chuyền Cuba Melissa Vargas

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng