Quảng cáo

Giành chiến thắng không tưởng, bóng chuyền nam Campuchia đặt một chân vào bán kết

Thứ bảy, 14/05/2022 15:03 PM (GMT+7)

Hạ gục đương kim á quân SEA Games 30, đội bóng chuyền nam Campuchia giành lợi thế không nhỏ trong việc giành vé vào bán kết SEA Games 31 năm nay.

Trận đấu đầu tiên của bảng B ngày hôm nay chính là cuộc đối đầu giữa đương kim á quân Philippines và Campuchia. Cả hai đội bóng này đã có sự vượt bậc trong thời gian gần đây. Đặc biệt, tại kỳ SEA Games 30 gần đây, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đều phải ngậm cay đắng khi để thua cả hai đối thủ này.

Những tưởng được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng, Philippines lại không thể đạt được phong độ cao nhất và tạo nên cú sốc đầu tiên trong Đại hội bộ môn bóng chuyền nam năm nay.

Nhập cuộc đầy phấn khởi, Campuchia bất ngờ bứt tốc từ những điểm số đầu tiên. Khả năng phát bóng khá tốt, tấn công đa dạng, chuyền 2 phân phối bóng khá đều khiến hàng chắn Philippines gặp nhiều khó khăn. Mặc dù đã cố gắng siết chặt đội hình và bám đuổi tỉ số, thế nhưng Campuchia vẫn là đội giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỉ số 25-21.

gianh-chien-thang-khong-tuong-bong-chuyen-nam-campuchia-dat-mot-chan-vao-ban-ket
Bryan Bagunas đã không thể giúp Philippines giành chiến thắng

Bị dẫn trước, Philippines bắt đầu triển khai lối chơi tốt hơn ở set 2 và bắt đầu vươn lên dẫn trước. Khả năng phát bóng tốt, đặc biệt là sự xuất sắc của khẩu thần công Bryan Bagunas đã giúp đương kim á quân cân bằng tỉ số 1-1.

Hai set đấu sau thực sự là cuộc ganh đua cân tài cân sức giữa cả hai đội. Cả Philippines lẫn Campuchia đều ăn miếng trả miếng, bám đuổi tỉ số vô cùng mãnh liệt. Bryan Bagunas vẫn quá xuất sắc, trong khi bên kia lưới là sự đồng đều giữa các cầu công.

Đặc biệt, ấn tượng nhất chính là chuyền hai Channaro Soun xây dựng lối chơi đơn giản nhưng đầy hiệu quả, khiến hàng chắn của Philippines luôn vất vả phán đoán chạy bám chắn. Và cả 2 set đấu đều có chung kịch bản là những lỗi không đáng có từ phía Philippines khiến họ mất cơ hội và đành ngậm ngùi nhận thất bại.

gianh-chien-thang-khong-tuong-bong-chuyen-nam-campuchia-dat-mot-chan-vao-ban-ket
Campuchia giành chiến thắng nghẹt thở trong ngày ra quân

Chung cuộc, Campuchia giành chiến thắng bất ngờ với tỉ số 3-1, qua đó giành cơ hội lớn vào bán kết tại SEA Games 31 năm nay.

Video: Thanh Thúy xuất sắc trong trận ra quân gặp Indonesia tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo