Quảng cáo

HLV Thái Thanh Tùng: 'Bước 1 của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chưa ổn định'

Thứ bảy, 14/05/2022 11:25 AM (GMT+7)

Sau chiến thắng ngày ra quân, HLV Thái Thanh Tùng đã đưa ra những nhận xét trong quá trình thi đấu của các cô trò cưng tại ĐTQG.

Hôm qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã mang về chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 31 với tỷ số 3-1 trước Indonesia (25-27, 25-28, 18-25, 25-19). Tuy giành chiến thắng nhưng Việt Nam đã không thi đấu không ổn định và để thua đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia ở set 3.

Dù vậy, trận đấu này cũng được xem là mở màn khá thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với đội bóng có khả năng cao lọt vào vòng chung kết. 

Việt Nam 'nhấn chìm' Indonesia ngày ra quân bóng chuyền nữ SEA Games 31

HLV Thái Thanh Tùng:
Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Indonesia, Thanh Thúy và Kiều Trinh thi đấu nổi bật. Ảnh: Cường P.V

Để nói về phong độ thi đấu thì Kiều Trinh và Thanh Thúy là 2 nhân tố nổi bật của ĐTVN khi mang về lần lượt 23 điểm và 21 điểm. Bên cạnh đó, chuyền hai Lâm Oanh thi đấu rất "lăn xả", giải cứu thành công nhiều pha bóng mắc lưới cũng như bỏ nhỏ của đối phương. 

Nhận xét về các cô học trò cưng của mình, HLV Thái Thanh Tùng - HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nói: "Tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các em. Một số vị trí chủ chốt như là Thanh Thuý, Nguyễn Thị Trinh, Kiều Trinh, Lâm Oanh thi đấu khá tốt và một số khác tương đối đều, thể hiện được sự quyết tâm và cố gắng.

Tuy nhiên, khả năng phòng thủ ở một số thời điểm còn hạn chế. Đó là điều cần phải cải thiện khắc phục trong những trận đấu sắp tới."

HLV Thái Thanh Tùng:
HLV Thái Thanh Tùng chưa hài lòng về việc bắt bóng bước 1 của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: H.A

Theo như lời HLV Thái Thanh Tùng thì ông rất hài lòng về tinh thần thi đấu của tuyển bóng chuyền Việt Nam và tuyên dương các VĐV. Đồng thời, ông cũng nói lên khuyết điểm về bước 1 các tuyển thủ. 

Trước khi bước vào trận đấu tiếp theo tại SEA Games 31, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi 2 ngày. Được biết, đối thủ lần tới của Việt Nam là Malaysia do HLV Liew Kok How dẫn dắt. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc vào lúc 17h00 ngày 16/5 tại Đại Yên Arena (NTĐ Đại Yên), Quảng Ninh. 

VIDEO: Kiều Trinh "nã đại bác" xuống sân Indonesia ngày ra trận đầu tiên tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo