Quảng cáo

"Đối thủ" của Lê Tú Chinh lỡ hẹn với SEA Games 31 vì chấn thương

Thứ tư, 04/05/2022 08:09 AM (GMT+7)

Ngôi sao điền kinh của Philippines, Kristina Knott đã phải nói lời tạm biệt với SEA Games 31 do bất ngờ dính phải chấn thương khi luyện tập.

Ngôi sao điền kinh nhập tịch người Philippines Kristina Knott sẽ không bảo vệ được huy chương vàng cự ly 200 mét khi SEA Games 31 bắt đầu diễn ra vào tháng 5 này tại Hà Nội, Việt Nam.

doi-thu-cua-le-tu-chinh-lo-hen-voi-sea-games-31-vi-chan-thuong
Kristina Knott lỡ hẹn với SEA Games 31 vì chấn thương

Vết rách do viêm cân gan chân ở bàn chân trái của cô đã buộc cô gái 26 tuổi phải lỡ hẹn với Đại hội năm nay. Kristina chia sẻ rằng vào đầu tháng 1, khi chụp MRI lần đầu cho thấy chỉ bị chấn thương nhẹ nhưng lần chụp MRI thứ hai gần đây cho thấy vết rách lớn.

“Tôi đã phải đối mặt với chứng đau gót chân và đã nói chuyện trong cuộc họp báo trực tuyến của Hiệp hội điền kinh Philippines. Tôi sẽ nghỉ ngơi trong hai tuần, và điều đó đồng nghĩa với việc từ bỏ SEA Games. Bản thân tôi đã quyết định rút lui và hồi phục để tôi có thể sẵn sàng cho ASIAD và Giải vô địch thế giới”.

Knott nói rằng kể từ khi chụp MRI vào tháng Giêng, cô đã thực sự kiểm soát được chấn thương, thế nhưng cơn đau đã tăng lên vài tuần trước khi cô và các huấn luyện viên của mình chọn thực hiện một lần chụp MRI khác. Đó là khi họ phát hiện ra vết rách sau khi so sánh hai kết quả.

“Tất nhiên là tôi thất vọng. Tôi đã khóc về điều đó. Bây giờ hãy để chấn thương lành lại và tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”, ngôi sao điền kinh 26 tuổi chia sẻ thêm.

doi-thu-cua-le-tu-chinh-lo-hen-voi-sea-games-31-vi-chan-thuong
Vậy là Tú Chinh và Knott sẽ không thể đối đầu nhau tại các cự ly ngắn

Bên cạnh đó, đối thủ số 1 của Tú Chinh cũng mong muốn được đại diện cho Philippines trong Giải vô địch điền kinh thế giới 2022 từ ngày 15 đến 24 tháng 7 tại Eugene, Oregon, cô đã nói rằng không có chuyện vội vàng làm mọi thứ chỉ để có thể cạnh tranh trên đấu trường thế giới.

Nếu khỏe mạnh và bàn chân hoàn toàn lành lặn, Knott cho biết cô sẽ cân nhắc thi đấu tại giải vô địch thế giới, nhưng nếu không, cô sẽ tập trung cho ASIAD diễn ra vào ngày 10 đến 25 tháng 9 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

“Chúng tôi không muốn vội vàng (mọi thứ). Mục tiêu là giành chiến thắng tại ASIAD”, Knott nói và cho biết thêm rằng tùy thuộc vào sức khỏe của mình, cô có thể tham gia thi đấu ở cự ly 200m và 400m.

Ở SEA Games 2019, Knott thống trị nội dung chạy 200m nữ và góp mặt trong nội dung chạy tiếp sức 4x100m của đội tuyển quốc gia với đồng nghiệp Fil-Am Eric Cray, Eloisa Luzon và Anfernee Lopena.

Đội tuyển quốc gia Philippines đã giành được tổng cộng 11 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 12 huy chương đồng ở môn điền kinh tại SEA Games 2019. Kỳ SEA Games này, Philippines cũng vô cùng cạnh tranh trong việc hướng tới top 1.

Video: Khi hai gã khổng lồ bóng chuyền Robertlandy Simon và Dmitriy Muserskiy đối đầu nhau

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng