Quảng cáo

"Độc cô cầu bại" Nguyễn Văn Hùng: Ngọn lửa thể thao vẫn bùng cháy

Thứ ba, 05/04/2022 15:50 PM (GMT+7)

Từ "ông hoàng Taekwondo Việt Nam" cho đến khi trở thành một tuyển thủ bóng rổ quốc gia, Nguyễn Văn Hùng vẫn đang chứng tỏ với người hâm mộ rằng niềm đam mê thể thao trong anh vẫn còn đó.

Sinh năm 1980, tức là chuẩn bị sang tuổi 42, đây là độ tuổi mà các vận động viên Việt Nam đều bắt đầu dần rời xa sự nghiệp thể thao hoặc chuyển sang công tác huấn luyện, thế nhưng với Nguyễn Văn Hùng, anh vẫn đang rất hào hứng tập luyện cùng đội tuyển bóng rổ Việt Nam chuẩn bị cho đại hội thể thao khu vực năm nay. SEA Games 31 diễn ra tại chính Việt Nam là kỳ tham dự thứ 7 của Văn Hùng và anh là một trong những vận động viên hiếm hoi tham dự SEA Games dưới hai môn thi đấu khác nhau.

"Độc cô cầu bại" trong làng taekwondo

Có lẽ ít ai biết rằng, bóng chuyền mới là bộ môn đầu tiên mà vận động viên 42 tuổi lựa chọn. Lúc còn ở độ tuổi thiếu niên, anh đã có chiều cao "khủng" vượt trội so với các bạn đồng trang lứa. Hơn nữa, tại thời điểm ấy, suy nghĩ chung của mọi người cứ có chiều cao tốt là nên tham gia bóng chuyền thay vì các môn khác. Tuy vậy, cũng chỉ một thời gian ngắn, anh cũng phải bỏ dở rồi trở về quê do thiếu kinh phí luyện tập.

doc-co-cau-bai-nguyen-van-hung-ngon-lua-the-thao-van-bung-chay
Nguyễn Văn Hùng không có đối thủ tại nội dung taekwondo mà anh tham dự

Thế rồi, ngã rẽ với bộ môn taekwondo đã xảy đến với anh khi HLV CLB Võ thuật, ông Trịnh Đình Tuấn, về tận nhà đón anh tham gia môn võ này. Và đây cũng là lúc mà hình ảnh của một nhà vô địch không đối thủ trong làng taekwondo Đông Nam Á dần xuất hiện.

Vào năm 1997, tức chỉ 1 năm làm quen và tập luyện, Văn Hùng đã giành HCV ở các giải đấu trong nước. Đây chính là tiền đề cho việc anh được triệu tập chính thức lên đội tuyển quốc gia. Đại hội Thể thao châu Á 1998 chính là giải đấu cấp quốc tế đầu tiên mà anh tham gia. Và ngay lần đầu góp mặt, anh đã mang về tấm HCĐ quý giá khi chỉ mới 18 tuổi. Bốn năm sau đó, anh đã giành được HCB cũng tại giải đấu này.

Tại Đông Nam Á, Nguyễn Văn Hùng tỏ ra quá vượt trội trong khu vực khi không có bất kỳ đối thủ nào có thể làm khó được anh. Năm tấm HCV liên tiếp từ kỳ SEA Games 1999 đến SEA Games 2007 chính là minh chứng rõ nhất cho tài năng vượt trội của anh.

Ngã rẽ sang bóng rổ

Sau khi có sự nghiệp đầy huy hoàng với biết bao chiến tích trong nước và quốc tế, tay đấm gốc Thanh Hóa tuyên bố chia tay nghiệp thi đấu taekwondo. Những tưởng đây là dấu chấm hết cho sự nghiệp thể thao của anh, thì đến năm 2015, anh bất ngờ quay trở lại thi đấu nhưng không phải là taekwondo mà là bóng rổ - bộ môn mà thời điểm đó chưa thực sự được ưa chuộng và quan tâm tại Việt Nam.

doc-co-cau-bai-nguyen-van-hung-ngon-lua-the-thao-van-bung-chay
Cựu tuyển thủ taekwondo sẽ tham dự SEA Games năm nay với tư cách là VĐV bóng rổ

Thực ra, trong lúc còn thi đấu đỉnh cao với taekwondo, Văn Hùng đã có tập luyện với bóng rổ nhằm nâng cao sức mạnh và thể lực. Thế nhưng, lần quay trở lại này, anh thực sự trở thành một VĐV bóng rổ chuyên nghiệp. Saigon Heat là điểm dừng chân đầu tiên của anh cho cánh cửa mới, sau đó anh chuyển sang Thăng Long Warriors tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2017. Đây cũng là năm mà anh tham dự SEA Games dưới tư cách là tuyển thủ bóng rổ chứ không còn là nhà vô địch taekwondo. Mặc dù không có cơ hội giành huy chương, tuy nhiên đây là một trải nghiệm vô cùng mới lạ với Hùng.

Kỳ SEA Games năm nay, anh đã được triệu tập trong danh sách chính thức của đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam. Lần này, bản thân Văn Hùng kỳ vọng anh sẽ có cơ hội giành huy chương ngay trên chính sân nhà. Cùng hy vọng đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam sẽ có thành tích tốt tại SEA Games năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo