Quảng cáo

'Không chịu nổi nhiệt', Ronaldo Indonesia rời sân sau 18 phút đấu U23 Việt Nam

Thứ bảy, 07/05/2022 11:00 AM (GMT+7)

Sau khi được tung vào sân ở đầu hiệp 2, tiền vệ Ronaldo Kwateh của U23 Indonesia lại bị thay ra chỉ sau 18 phút thi đấu.

Highlights U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Được HLV Shin Tae-yong tung vào sân ở phút 65 khi U23 Indonesia đang bị dẫn 0-1, tuy nhiên chỉ sau 18 phút có mặt trên sân, tiền vệ trẻ Ronaldo Kwateh đã bị thay ra. Chung cuộc U23 Indonesia nhận trận thua với tỷ số 0-3 trước U23 Việt Nam còn những đóng góp của Ronaldo Kwateh là con số 0.

Những phút có mặt trên sân, "Ronaldo Indonesia" dường như choáng ngợp trước đối thủ là U23 Việt Nam. Được tung vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công, tiền vệ 17 tuổi thi đấu khá lóng ngóng và thiếu hiệu quả. Sau khi thay ra khỏi sân, Ronaldo Kwateh ngồi thất thần trên băng ghế kỹ thuật và được các đồng đội động viên khá nhiều để có thể thi đấu tốt hơn ở những trận tới.

HLV Shin Tae-yong cũng thừa nhận việc sử dụng Ronaldo Kwateh là chưa hợp lý: "Đây là trận đấu mà một số cầu thủ chơi chưa tốt. Các cầu thủ trẻ như Ferdinan, Ronaldo vẫn còn thiếu sót nhất định, nhưng thất bại trước U23 Việt Nam chưa phải là kết thúc. Tôi tin các cầu thủ trẻ của mình sẽ còn tiến xa"

Ronaldo Kwateh (số 9) có màn ra mắt tệ hại ở SEA Games 31

Nói về việc việc Ronaldo Kwateh bị rút ra chỉ sau 18 phút vào sân, chuyên gia người Malaysia Raja Isa nhận xét: "Ronaldo là cầu thủ trẻ và có tài năng và từng được HLV Park Hang Seo khen ngợi. Nhưng về mặt tinh thần, cậu ta dường như chưa sẵn sàng chơi ở cấp độ SEA Games. Vì vậy, việc HLV Shin Tae-yong buộc phải rút Ronaldo ra là chuyện đương nhiên".

Sinh năm 2004 và mới chỉ 17 tuổi, Ronaldo Kwateh là cầu thủ trẻ nhất của U23 Indonesia tham dự SEA Games 31 năm nay. Ở giai đoạn tập huấn ở Hàn Quốc cùng U19 Indonesia, Ronaldo đã ghi được 1 bàn vào lưới CLB Pohang Steelers và 2 bàn vào lưới trường Đại học Daegu.

Ronaldo Kwateh cũng đang là người nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo ĐTQG Indonesia khi mới 17 tuổi 98 ngày. Tiền vệ gốc Liberia hiện đang thuộc biên chế của CLB Madura United ở giải VĐQG Indonesia và là con trai của ngoại binh nổi tiếng ở giải đấu này là Roberto Kwateh.

LĐBĐ Indonesia 'khóc một dòng sông', bất lực vì bị U23 VN vùi dập không thương tiếc

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng