Quảng cáo

HLV ĐT futsal Việt Nam chỉ ra điểm yếu 'cần cải thiện gấp' trước SEA Games 31

Thứ năm, 28/04/2022 15:45 PM (GMT+7)

HLV Phạm Minh Giang cho rằng thể lực là điểm yếu lộ rõ nhất của ĐT futsal Việt Nam sau khi giải futsal Đông Nam Á 2022 kết thúc.

Sau thành tích giành vị trí thứ 3 tại giải Futsal Đông Nam Á 2022, ĐT futsal Việt Nam hiện tại đang duy trì tập luyện tại TP HCM. Trong cuộc phỏng vấn với Bongdaplus, HLV Phạm Minh Giang đã có những chia sẻ về tình hình tập luyện và chuẩn bị của toàn đội cho SEA Games 31 sắp tới: 

"Đến thời điểm này, ĐT futsal Việt Nam đang tập luyện tốt. Những điểm yếu đã lộ ra ở giải futsal Đông Nam Á 2022 được khắc phục dần, đặc biệt là khả năng kết thúc và thể lực. Ở giải đấu này, đội đã gặp một số khó khăn. Ai theo dõi sẽ thấy thể lực các cầu thủ khá yếu. Một số cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe nên thể lực không đảm bảo. Trong thời gian chuẩn bị này, các cầu thủ khỏe hơn nhiều nên thể lực tốt hơn. 

ĐT futsal Việt Nam sẽ sang Thái Lan tập huấn từ ngày 29/4 tới. Chúng tôi sẽ gặp 3 đội bóng rất mạnh của Thái Lan vào các ngày 30/4, 2/5 và 4/5. Đây là những CLB sở hữu cầu thủ nước ngoài nên sẽ giúp ĐT futsal Việt Nam cải thiện về chuyên môn".

HLV ĐT futsal Việt Nam chỉ ra điểm yếu 'cần cải thiện gấp' trước SEA Games 31 131939
ĐT Futsal Việt Nam chuẩn bị sang Thái Lan tập huấn

Ngoài ra HLV Phạm Minh Giang cũng nhắc lại trận thua đáng tiếc của ĐT futsal Việt Nam trước Thái Lan tại trận bán kết giải Đông Nam Á 2022. Thuyền trưởng của CLB Thái Sơn Nam cho rằng nếu chơi tốt và thể lực đảm bảo, ĐT futsal Việt Nam đã có thể có kết quả khác. Hiện tại, đội cũng có một số nhân tố mới Minh Quang, Tuấn Thành hay Anh Vũ và sẽ được trao cơ hội tại chuyến tập huấn Thái Lan sắp tới.

Dự kiến vào ngày 5/5, ĐT futsal Việt Nam sẽ kết thúc chuyến tập huấn và di chuyển thẳng về Hà Nam để chuẩn bị bước vào tranh tài tại môn futsal nam SEA Games 31. Mục tiêu của thầy trò HLV Phạm Minh Giang đặt ra là 1 trong 2 vị trí dẫn đầu tại kỳ đại hội lần này. 

Môn futsal nam tại SEA Games 31 có sự tham dự của 5 đội tuyển là Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xếp hạng huy chương. Hiện tại ĐT futsal Thái Lan đang là đương kim vô địch SEA Games.

NÓNG: Bầu Đức làm điều ý nghĩa với HAGL tại AFC Champions League

VIDEO: Đắc Huy ghi bàn thắng lịch sử của ĐT Việt Nam tại vòng 1/8 Futsal World Cup (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo