Quảng cáo

Hy hữu: Đối thủ của U23 Việt Nam phải dùng cầu thủ làm thủ môn

Thứ sáu, 06/05/2022 07:10 AM (GMT+7)

U23 Đông Timor - đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 nhiều khả năng phải đăng ký cầu thủ làm thủ môn ở trận ra quân.

Chiều nay (6/5), môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh với trận mở màn ở bảng A giữa U23 Philippines và U23 Đông Timor vào lúc 16h00. Sau đó 3 giờ đồng hồ, chủ nhà U23 Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV danh giá với màn đọ sức với đối thủ nặng ký U23 Indonesia.

Đáng chú ý, dù là đội bóng thi đấu trận đầu tiên tại SEA Games 31 nhưng U23 Đông Timor lại là đội bóng sang Việt Nam muộn nhất tại bảng A. Không những vậy, "nhược tiểu" Đông Nam Á còn gặp tổn thất lớn về nhân sự khi thiếu vắng ngôi sao số 1 Paulo Gali do vấn đề cá nhân.

Cũng vì khó khăn về lực lượng mà U23 Đông Timor sẽ phải đối mặt với sự cố hy hữu ở trận ra quân gặp U23 Philippines tới đây. Theo đó, trong tay HLV Fabio Marcel hiện tại mới chỉ có 17/20 cầu thủ trong danh sách triệu tập, 3 cầu thủ nữa đang trên đường tới Việt Nam mà chưa rõ thời gian cụ thể.

Ở buổi tập trước trận trên sân phụ SVĐ Việt Trì chiều ngày 5/5, U23 Đông Timor chỉ có một thủ môn duy nhất là Junildo Manuel de Castro Pereira. Thủ thành sinh năm 2003 này chắc chắn sẽ ra sân bắt chính ở cuộc đọ sức với U23 Philippines mà không có phương án dự phòng thay thế chuẩn xác.

timor_leste_con_1_thu_mon_zing_8_
U23 Đông Timor chỉ có 1 thủ môn ở trận ra quân SEA Games 31 (Ảnh: Zing)

Theo quy định của môn bóng đá nam SEA Games 31, mỗi đội tuyển phải đăng ký ít nhất 2 thủ môn mỗi trận (chưa tính 1 thủ môn dự phòng). Như vậy, với việc chỉ có một người gác đền đúng nghĩa là Junildo Manuel de Castro Pereira, U23 Đông Timor nhiều khả năng phải đăng ký một cầu thủ vào vai trò thủ môn "bất đắc dĩ".

Được biết, trong số 3 cầu thủ hội quân muộn của U23 Đông Timor sẽ có 1 thủ môn dự bị. HLV Fabio Marcel kỳ vọng thủ thành này sẽ sớm góp mặt từ trận đấu thứ hai gặp U23 Myanmar vào ngày 8/5.

Dù bị coi là nền bóng đá kém phát triển hơn tại Đông Nam Á, U23 Đông Timor vẫn bày tỏ sự tự tin tại SEA Games 31. Ở buổi họp báo trước giải, HLV Fabio Marcel thậm chí còn không coi U23 Việt Nam và U23 Indonesia là đối thủ mạnh và chưa chắc đã vượt qua vòng bảng.

"Chúng tôi có khả năng vào bán kết. Có nhiều người cho rằng Đông Timor không thi đấu tốt. Nhưng tôi hoàn toàn lạc quan vào khả năng của toàn đội ở kỳ Đại hội lần này.

Tôi không nghĩ U23 Việt Nam và U23 Indonesia là hai đội mạnh nhất. Tôi cũng không chắc chắn là 2 đội này vượt qua vòng bảng. Bóng đá là kết quả trên sân đấu. Chúng tôi hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ", chiến lược gia này cho hay.

HLV U23 Thái Lan thừa nhận 'mất ngủ' sau khi đến Việt Nam dự SEA Games

HIGHLIGHTS: U23 VIỆT NAM vs U23 TIMOR LESTE -  CHIẾN THẮNG QUẢ CẢM (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng