Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Nhật Bản hưởng quá nhiều lợi thế vì là chủ nhà Olympic'

Thứ hai, 26/07/2021 15:45 PM (GMT+7)

Đoàn thể thao chủ nhà Nhật Bản đang thi đấu rất tốt tại Thế vận hội mùa hè 2021 để giữ một vị trí trong tốp 3 đoàn dẫn đầu.

Tính đến chưa hết ngày thi đấu thứ 3, đoàn Nhật Bản đã có 6 tấm HCV, ngang bằng với Trung Quốc và chỉ kém Mỹ một tấm HCV. Tại Olympic Rio 2016, đất nước mặt trời mọc chỉ giành được 12 HCV. Do đó, báo giới nhiều quốc gia cho rằng Nhật Bản đã được hưởng lợi thế nhất định của nước chủ nhà.

Cụ thể, tờ Sohu của Trung Quốc bình luận: "6 huy chương vàng của Nhật Bản đến từ ba nội dung thi đấu là judo, trượt ván và bơi lội. Trong đó, môn Judo đóng góp nhiều nhất, với 3 HCV, 2 đến từ trượt ván và 1 từ bơi. Judo và bơi lội vốn là môn chủ lực của Nhật Bản nên việc họ giành chức vô địch là chuyện bình thường.

Ở đây, chúng tôi muốn nói đến môn trượt ván. Ở hai nội dung vừa kết thúc, nhà vô địch đều là người Nhật. Điều đáng nói là trượt ván không phải là một sự kiện truyền thống của Thế vận hội, mà mới chỉ xuất hiện lần đầu. Ngoài trượt ván, Thế vận hội 2021 còn bổ sung bóng chày, bóng mềm, lướt sóng, leo núi và karate. Đây đều là những thế mạnh truyền thống của Nhật Bản. Đặc biệt là karate, đây là quốc võ của Nhật Bản.

olympic-1
Nhật Bản đã có 2 HCv từ môn trượt ván. Ảnh: Getty

Trước đó, Nhật Bản đã 3 lần đăng ký môn karate tham gia Thế vận hội Olympic nhưng đều không thành công. Ở Thế vận hội này, Nhật Bản đã tận dụng lợi thế chủ nhà để đưa karate vào thi đấu với 8 bộ huy chương. Ở kỳ

Thế vận hội Paris 2024, karate một lần nữa bị loại khỏi môn thi Olympic. Qua đó chúng ta có thể thấy rõ rằng karate là món quà của Ban tổ chức Olympic dành cho Nhật Bản.

Đối với một bộ môn mà chỉ thi đấu một lần, liệu các quốc gia khác có bận tâm đến việc ươm mầm tài năng? 8 huy chương vàng này đều nằm trong túi của Nhật Bản? Đây có thể được gọi là lợi thế của nước chủ nhà".

Trước khi Thế vận hội 2021 bắt đầu, đoàn chủ nhà Nhật Bản đặt mục tiêu giành 30 HCV, tức gấp gần 3 lần so với những gì họ làm được tại Olympic Rio 2016. Với những gì đã thể hiện, tham vọng của nước chủ nhà hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Từ đứa trẻ bị bỏ rơi đến chủ nhân HCV Olympic 2021

Bảng tổng sắp huy chương Olympic

VIDEO: Màn trình diễn mang về HCV của Momiji Nishiya

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan