Quảng cáo

Từ đứa trẻ bị bỏ rơi đến chủ nhân HCV Olympic 2021

Thứ hai, 26/07/2021 10:00 AM (GMT+7)

Thể thao là nơi nghị lực và ý chí của con người được thể hiện mạnh mẽ nhất. Và tại Olympic Tokyo 2021, Margaret MacNeil đang trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho cả thế giới.

Sáng ngày thi đấu chính thức thứ 3 của Thế vận hội 2021, kình ngư người Canada Margaret MacNeil đã xuất sắc đánh bại đối thủ đầy tên tuổi Zhang Yufei để giành HCV nội dung 100 m bơi bước nữ. Thành tích của MacNeil là 55,59s chỉ hơn đúng 0,05s so với người về nhì. 

Sau khi cuộc so tài kết thúc, mọi sự chú ý được đổ dồn vào nhà vô địch. Bên cạnh cú ngược dòng ngoạn mục của cô trên làn đua xanh, người hâm mộ còn bị ấn tượng bởi một tiểu sử đầy thử thách.

Ít ai biết rằng MacNeil là người gốc Hoa. Cô sinh ngày 26 tháng 2 năm 2000 tại thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Mới 1 tuổi, MacNeil đã bị bố mẹ đẻ bỏ rơi và được một cặp vợ chồng người Canada nhận nuôi.

boi-1
MacNeil mang về cho đoàn Canada thêm một HCV. Ảnh: Getty

Thật may là tại mái ấm mới, cô gái sinh năm 2000 đã được nhận tình thương như một gia đình thực thụ. Em gái của cô là Clara, cũng được nhận nuôi từ Trung Quốc. Bố mẹ nuôi đã dành sự chăm sóc cho hai cô gái như con đẻ, thường xuyên cùng Margaret và Clara tham gia các cuộc thi và từ đây tài năng của cô con gái lớn đã được bộc lộ.

Sau khi xuất sắc giành chức vô địch ở nội dung 100 mét bướm nữ với thời gian 55,83 giây tại Giải vô địch bơi lội thế giới tại Hàn Quốc, MacNeil trở thành người phụ nữ thứ ba trong lịch sử 100 m bơi bướm thế giới vượt mốc 56 giây và là người thứ hai trong lịch sử Canada giành huy chương vàng trong một cuộc thi bơi lội quốc tế.

Từ chỗ bị bỏ rơi khi mới 1 tuổi đến khi giành chức vô địch thế giới và giờ đây là HCV Olympic, có thể nói cuộc đời của Margaret MacNeil là một câu chuyện cổ tích ngoài đời thực. Đó cũng là sức mạnh của thể thao, của Olympic với khẩu hiệu "Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn - Cùng nhau".

Trực tiếp Olympic ngày 26/7

Bảng tổng sắp huy chương Olympic

figure class="expNoEdit videomclWrapper">

VIDEO: Khoảnh khắc Ánh Viên giành HCV Olympic trẻ 2014

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan