Quảng cáo

10 trận đấu vòng bảng đáng xem nhất tại Euro 2024

Thứ năm, 28/03/2024 15:31 PM (GMT+7)

Chưa đầy 3 tháng nữa, vòng chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra tại Đức và đây là 10 trận đấu vòng bảng đáng xem nhất dựa theo các tiêu chí như cầu thủ ngôi sao, lịch sử đối đầu và ý nghĩa trận đấu. 

10. Bỉ vs Slovakia – 17/6 – sân Deutsche Bank Park

Cầu thủ đáng xem: Romelu Lukaku và Robert Bozenik

Bỉ đứng đầu vòng loại với 8 trận bất bại (6 thắng hòa 2), tiền đạo Romelu Lukaku là vua phá lưới với 14 bàn, trong đó có 4 bàn trong trận thắng Azerbaijan 5-0. Anh cũng đang có phong độ tốt tại CLB, ghi 15 bàn sau 27 trận ra sân cho Roma mùa này.

Phía bên kia chiến tuyến, tiền đạo Robert Bozenik là niềm hy vọng của Slovakia với tài năng đã được ghi nhận ở Euro 2020. Anh hiện có 7 bàn và 2 đường kiến tạo cho Boavista, thêm 2 pha lập công cho tuyển Slovakia ở vòng loại.

9. Serbia vs Anh- 17/6 – sân Veltins-Arena

Cầu thủ đáng xem: Dusan Vlahovic và Bukayo Saka

Serbia tiếp Anh trong ngày thi đấu đầu tiên ở bảng C, khá bất ngờ khi hai đội chỉ gặp nhau 1 lần trong trận giao hữu vào năm 2003, nơi Anh giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Steven Gerrard và Joe Cole.

Serbia đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng có thể gây ra mối đe dọa cho đoàn quân của HLV Gareth Southgate như Aleksandar Mitrovic, Dusan Tadic, đặc biệt là tiền đạo Dusan Vlahovic của Juventus – anh hiện ghi 35 bàn sau 86 lần ra sân cho “Bà đầm già” tính đến đầu tháng 2/2024.

Trong khi đó, Bukayo Saka là ngòi nổ đáng chú ý của tuyển Anh sau màn trình diễn xuất sắc ở Arsenal mùa 2023/24. Chân chạy cánh này gây ấn tượng trên bình diện quốc tế khi lập hat-trick vào lưới Bắc Macedonia ở vòng loại.

Saka đang thi đấu tốt ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet

8. Đức vs Scotland – 15/6 – sân Allianz Arena

Cầu thủ đáng xem: Jamal Musiala và Scott McTominay

Chủ nhà Đức tiếp đón Scotland trong trận mở màn Euro 2024 với nhiệm vụ phải thắng sau những màn trình diễn đáng thất vọng ở World Cup 2022 hay các kỳ Euro trước đó. Tuy nhiên, Scotland không phải đối thủ dễ chơi khi đứng thứ hai vòng loại, đặc biệt tiền vệ Scott McTominay của Man United đang thể hiện phong độ cao ở tuyển với 7 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới Tây Ban Nha.

Ngược lại, Đức đang sở hữu sao mai tài năng Jamal Musiala – anh là cầu thủ hiếm hoi có phong độ tốt, đủ trở thành chỗ dựa cho các đồng đội.

7. Anh vs Đan Mạch – 20/6 – sân Deutsche Bank Park

Cầu thủ đáng xem: Jude Bellingham và Rasmus Hojlund

Anh đối đầu đội lọt vào bán kết Euro 2020 là Đan Mạch ngay lượt thi đấu thứ 2 bảng C. Tam sư sở hữu nhiều cái tên có khả năng định đoạt trận đấu, đơn cử như Jude Bellingham. Tiền vệ 20 tuổi hiện ghi 18 bàn sau 27 lần ra sân (tính đến ngày 8 tháng 2 năm 2024) cho Real và là cầu thủ cực kỳ quan trọng của tuyển Anh vào mùa hè.

Mặt khác, hàng hậu vệ tuyển Anh cần cẩn trọng trước tiền đạo Rasmus Hojlund của Manchester United. Anh có thành tích đáng kinh ngạc cho đất nước mình với 7 bàn sau 10 trận ra sân.

6. Croatia vs Ý – 25/6 – sân Red Bull Arena

Cầu thủ đáng xem: Josko Gvardiol và Federico Chiesa

Croatia gặp Ý trong lượt thi đấu thứ 3 tại bảng B, hai đội tuyển đều sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Trong đó Gvardiol của Croatia được nhiều người đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu, anh được Transfermarkt định giá lên đến 80 triệu euro.

Trong khi đó, Ý bước vào giải đấu với mục tiêu không gì khác ngoài bảo vệ danh hiệu vô địch sau khi lên ngôi vào năm 2020. Federico Chiesa chính là niềm hy vọng to lớn của “ Binh đoàn thiên thanh”, anh hiện có 6 bàn ở mùa giải 2023/24 cùng cú đúp ở vòng loại gặp Bắc Macedonia.

Federico Chiesa là cầu thủ quan trọng của ĐT Ý. Ảnh: Internet

5. Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha – 22/6 – sân Signal Iduna Park

Cầu thủ đáng xem: Kenan Yildiz và Cristiano Ronaldo

Thổ Nhĩ Kỳ đối đầu Bồ Đào Nha ở lượt thi đấu thứ hai bảng F và hứa hẹn là trận đấu đầy hấp dẫn. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez là ứng cử viên vô địch giải đấu, được dẫn đầu bởi siêu sao Ronaldo – đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới ở vòng loại với 10 bàn.

Trong khi đó, sao trẻ Kenan Yildiz là niềm hy vọng của Thổ Nhĩ Kỳ với màn trình diễn chói sáng trong màu áo Juventus khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử đội bóng trong trận thắng Frosinone 2-1 vào tháng 12/2023.

4. Tây Ban Nha vs Croatia – 15/6 – sân Red Bull Arena

Cầu thủ đáng xem: Nico Williams và Luka Modric

Lần gần nhất Tây Ban Nha và Croatia gặp nhau là trong trận chung kết Nations League 2023, nơi La Roja giành chiến thắng trên chấm phạt đền. Hai đội trước đó đối đầu tại Euro 2020 và trình diễn một trong những trận hay nhất giải đấu với thắng lợi chung cuộc 5-3 trong hiệp phụ cho Tây Ban Nha. 

Chân chạy cánh Nico Williams đang chứng minh khả năng ở mùa giải năm nay và được nhiều ông lớn như Mu, Arsenal săn đón. Anh là một trong những niềm hy vọng của Tây Ban Nha ở Euro. Trong khi đó, Luka Modric là “bùa hộ mệnh” của Croatia, anh sẽ tiếp tục đóng vai trò thủ lĩnh trong giải đấu lớn được xem là cuối cùng của mình ở ĐTQG. 

3. Thụy Sĩ vs Đức – 24/6 – sân Deutsche Bank Park

Cầu thủ đáng xem: Zeki Amdouni và Leroy Sane

Đức gặp Thụy Sĩ trong lượt đấu cuối cùng bảng A và có thể là trận đấu quyết định. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trong trận hòa 3-3 vào tháng 10/2020 tại Nations League. Khán giả trung lập hy vọng một trận đấu mãn nhãn tiếp tục diễn ra. 

Tiền đạo Zeki Amdouni của Burnley là cầu thủ đáng chú ý bên phía Thụy Sĩ sau khi ghi 6 bàn ở vòng loại trong khi Leroy Sane của tuyển Đức đang thể hiện phong độ tốt với 9 bàn, 12 kiến tạo trong màu áo Bayern ở mùa giải năm nay tính đến hiện tại.

Đức đối đầu Thụy Sĩ luôn là trận đấu đáng xem. Ảnh: Internet

2. Tây Ban Nha vs Ý – 21/6 – sân Veltins-Arena

Cầu thủ đáng xem: Alvaro Morata và Nicolo Barella

Lần gần nhất đối đầu ở Nations League 2023, Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Nico Barella là cầu thủ đáng theo dõi của Ý khi là nhân tố chủ chốt ở vòng loại với 4 bàn thắng. Mặt khác, Alvaro Morata là mối đe dọa của đoàn quân Luciano Spalletti, anh hiện ghi 19 bàn sau 30 lần ra sân cho Atletico Madrid ở mùa giải năm nay cũng như đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League.

1. Hà Lan vs Pháp – 22/6 – sân Red Bull Arena

Cầu thủ đáng xem: Kylian Mbappe và Denzel Dumfries

Hà Lan đối đầu Pháp ở bảng D trong một trận đấu được dự đoán có nhiều bàn thắng. Lần gần nhất gặp nhau, Le Bleus giành chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của Kylian Mbappe, vì vậy Ronald Koeman cần lên phương án ngăn chặn ngòi nổ này. Trong khi đó, Pháp cần dè chừng với mối đe dọa Denzel Dumfries bên cánh phải. Hậu vệ của Inter hiện có 5 kiến tạo ở vòng loại chỉ xếp sau Mbappe và Bruno Fernandes.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan