Quảng cáo

ĐT Anh toan tính ở trận hòa Scotland?

Thứ bảy, 19/06/2021 19:48 PM (GMT+7)

Đang có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh cách thức tổ chức của Euro 2021 và nó đã dẫn đến những toan tính chiến thuật của đội tuyển Anh

Vào rạng sáng nay, đội tuyển Anh đã có một trận đấu thất vọng trước đối thủ yếu nhất bảng là Scotland khi để đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0. Tam Sư đã có một thế trận hoàn toàn áp đảo, tuy nhiên những chân sút của họ đã có một ngày thi đấu không tốt khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn. Với trận hòa này, đội tuyển Anh đã bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8 của Euro 2021.

nhin-dan-sao-dat-gia-tuyen-anh-tranh-bong-chang-khac-nao-cau-thu-nghiep-du-2
ĐT Anh đã có một trận đấu thất vọng trước Scotland

Tuy nhiên, có thể trận hòa với Scotland vào rạng sáng nay đã nằm trong sự tính toán của huấn luyện viên Gareth Southgate vì Tam Sư đang cố gắng để tránh việc phải nhất bảng. Nếu đội tuyển Anh đứng đầu bảng D thì họ sẽ phải đối đầu với đội nhì bảng F và gần như chắc chắn sẽ là Bồ Đào Nha, Pháp hoặc Đức.

Trong khi, nếu họ đứng thứ 2 tại bảng của mình thì sẽ chỉ phải gặp đội xếp thứ 2 của bảng E có thể là Thụy Điển hoặc Slovakia, còn nếu họ nằm trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất thì họ có thể gặp đội nhất bảng B, nhất bảng E hoặc Hà Lan, đội chắc chắn đứng đầu bảng C.

Dựa vào những phân tích ở trên, nếu đội tuyển Anh đứng đầu bảng sẽ rất bất lợi còn nếu họ xếp thứ 3 thì sẽ có nhiều rủi ro khi có thể đụng độ những đội bóng lớn đứng đầu ở các bảng đấu khác. Nếu họ xếp thứ 2 ở bảng D sẽ là điều có lợi nhất cho đội bóng này.

cach-cai-lich-euro-2021-cho-dien-thoai_800x450
Việc tăng số đội tham dự đã khiến Euro kém hấp dẫn hơn.

Những toan tính trên được sinh ra từ việc mở rộng số đội tham dự Euro từ 16 lên 24 vào năm 2016, nó đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong làng bóng đá khi mà năm đó Bồ Đào Nha chỉ xếp thứ 3 và không có nổi chiến thắng nào tại vòng bảng nhưng vẫn được đi tiếp, sau đó đã giành được chức vô địch. Và đến kỳ Euro lần này, những tranh cãi xoay quanh việc tăng số đội tham dự giải đấu của UEFA vẫn tiếp tục diễn ra.

Euro là giải đấu rất được mong đợi của những hâm mộ bóng đá vì nó giải đấu cấp độ châu lục hàng đầu thế giới 4 năm mới diễn ra một lần, nơi hội tụ của những đội tuyển và cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, những hệ lụy của việc tăng số đội tham dự giải đấu đã khiến nó kém đi phần hấp dẫn và khiến một số người cảm thấy khó chịu.

Trận chung kết của Euro 2021 phải đổi địa điểm tổ chức?

EURO 2021 – Màn Marketing hoàn hảo cho Patrik Schick

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan